TNN online นิวคาสเซิ่ลต้องอดทน! หากดึง"โปเช็ตติโน่"เข้าทีมเดือนนี้เสียเงินฟรีเกือบ 500 ล้านบ.

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิ่ลต้องอดทน! หากดึง"โปเช็ตติโน่"เข้าทีมเดือนนี้เสียเงินฟรีเกือบ 500 ล้านบ.

นิวคาสเซิ่ลต้องอดทน! หากดึงโปเช็ตติโน่เข้าทีมเดือนนี้เสียเงินฟรีเกือบ 500 ล้านบ.

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อาจต้องรอค่อยเวลาให้ผ่านเดือน พฤษภาคม ไปก่อน จึงจะสามารถคว้าตัวของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาคุมได้ เพราะไม่งั้นเขาอาจจะต้องเสียเงินฟรีๆถึง 12.5 ล้านปอนด์ ให้กับ สเปอร์ส

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อาจจะต้องเสียเงินถึง 12.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 475 ล้านบาท หากว่าพวกเขาพยายามที่จะแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนตินา เข้ามาคุมทัพภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเป็นไปตามสัญญาที่ โปเช็ตติโน่ ทำเอาไว้ตอนโดน "ไก่เดือยทอง"ปลดออกจากตำแหน่ง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดน สเปอร์ส ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน และได้รับเงินชดเชยไปแล้วจำนวน 12.5 ล้านปอนด์ แต่ในข้อตกลงของการปลดออกจากตำแหน่งครั้งนั้น มีระบุว่า ห้ามโค้ชคนเก่งรับงานคุมทีมใดเป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่โดนปลด หากทีมใดดึงเขาไปคุมทีม จะต้องจ่ายเงินชดเชยดังกล่าวให้กับ "ไก่เดือยทอง"

โดยตอนนี้ทางฝั่ง ว่าที่เจ้าของใหม่ของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องการโค้ชที่มีระดับเข้ามาทำหน้าที่แทน สตีฟ บรูซ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็คือโค้ชคนหนึ่งที่มีข่าวมาอย่างหนักในระยะหลัง โดยทางฝั่งของเจ้าของใหม่พร้อมให้ค่าเหนื่อยที่ระดับ 19 ล้านปอนด์ ต่อปี

แต่จากข้อตกลงเบื้องต้นที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำเอาไว้กับ สเปอร์ส ก่อนโดนปลด อาจจะทำให้ทางฝั่งของ นิวคาสเซิ่ล ต้องรอให้ผ่านเดือนนี้ไปก่อนจึงจะสามารถตกลงให้เขาเข้ามารับงานคุมทีม"สาลิกาดง"ได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง