TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 23 เป็นการพบกันระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : เอฟเวอร์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.30 น.

สนาม : กูดิสัน พาร์ค

ถ่ายทอดสด : True Premier 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 22 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 4 นัด แพ้ 10 นัด เก็บไปได้ 18 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุดบุกไปเสมอกับ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 0-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด ไม่ชนะใครเลย


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เดเล่ อัลลี, อาบดูลาย ดูกูเร่, อังเดร โกเมส ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นอย่าง อาร์เนาต์ แดนจูม่า, อมาดู โอนาน่า และ เชมัส โคลแมน ยังคงต้องรอเช็คความฟิตว่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่

 

เกมนี้ ฌอน ไดซ์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-4-1-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงหลังวาง นาธาน แพทเตอร์สัน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, จาร์ราด แบรนธ์เวต และ วิตาลี มีโคเลนโก้ ส่วนแผงมิดฟิลด์ แจ็ค แฮร์ริสัน, เจมส์ การ์เนอร์, อิดริสซา กานา เกย์ และ ดไวท์ แม็คนีล กองหน้าตัวต่ำ อาร์เนาต์ แดนจูม่า ส่วนกองหน้าตัวเป้า โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 22 นัด ชนะ 13 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 43 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด มาด้วยสกอร์ 3-2 โดยผลงาน 5 นัดหลังสุดในลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน จิโอวานี่ โล เซลโซ่, มานอร์ โซโลม่อน, ไรอัน เซสเซยง ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนนักเตะสองรายที่ต้องบินไปรับใช้ชาติเพื่อลงเตะฟุตบอลถ้วยรายการทวีปต่างๆ ได้แก่ ซน ฮึง-มิน และ อีฟ บิสซูม่า 


เกมนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น และ เดสตินี่ อูโดกี้ คู่กองกลาง โรดริโก้ เบนตันกูร์ กับ ป๊าป ซาร์ แนวรุก ติโม แวร์เนอร์, เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แมดดิสัน ส่วนกองหน้าตัวเป้า ริชาร์ลิซอน


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

23/12/23 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 1  เอฟเวอร์ตัน

04/04/23 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  1 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

15/10/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 0  เอฟเวอร์ตัน

08/03/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  5 - 0  เอฟเวอร์ตัน

07/11/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" สถานการณ์ในตอนนี้ไม่สู้ดีนัก พวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อันดับคะแนนทำให้พวกเขากลับไปอยู่ในโซนตกชั้นเหมือนเช่นเคย ตั้งแต่ช่วงที่โดนตัดแต้มไป แต่ก็ยังมีข่าวดีที่บรรดาผู้เล่นตัวหลักกลับมาลงสนามกันได้ เจ้าถิ่นดูจะมีขุมกำลังที่ค่อนข้างพร้อมสุดๆในแมตช์นี้ อยู่ที่ว่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาได้หรือไม่ หลังจากที่สะดุดมาสองเกมติดต่อกัน ทั้งในเอฟเอคัพ และ ในลีก


ส่วนทัพ "ไก่เดือยทอง" ผลงาน 5 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาแพ้แค่เกมเดียว และ 1 ใน 5 นัดดังกล่าว ก็เป็นการเอาชนะทอฟฟี่สีน้ำเงินอีกด้วย หากเทียบฟอร์มและความสม่ำเสมอในช่วงหลังๆ ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่บาดเจ็บก็กลับมาได้แล้ว แต่จะยังไม่มี ซน ฮึง-มิน แนวรุกกัปตันทีม ที่เพิ่งพาเกาหลีใต้ เข้ารอบรองชนะเลิศ ในศึกเอเชียน คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา


เกมนี้คาดว่า ไก่เดือยทอง จะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่ตามสไตล์ของ อังเก้ ปอสเตโคกลู บอสชาวออสเตรเลีย เชื่อว่าแนวรุกของ สเปอร์ส จะสร้างปัญหาให้เกมรับของ เอฟเวอร์ตัน ได้ และถ้าหากว่าใช้โอกาสไม่เปลืองก็มีลุ้นที่จะบุกมาชนะในเกมนี้ โดยที่ ริชาร์ลิซอน อาจจะมีโอกาสยิงทีมเก่าของตัวเองด้วย

 

สกอร์ที่คาด

เอฟเวอร์ตัน  1 - 3  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง