TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 20 เป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 03.00 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ทัพ "หงส์แดง" รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 12 นัด เสมอ 6 นัด แพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 42 คะแนน โดยเกมในลีกล่าสุด บุกไปชนะ เบิร์นลีย์ ด้วยสกอร์ 2-0 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด 


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทาร่า, สเตฟาน บายเซติช, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป รวมไปถึง คอสตาส ซิมิคาส ที่เพิ่งได้รับบาดเจ็บในเกมที่พบกับ อาร์เซนอล จะทำให้ หงส์แดง ไม่มีผู้เล่นแบ็คซ้ายซีเนียร์ในทีมเลย

 

เกมนี้ เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็คโฟร์วาง เทรนท์ อเล็กวานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควานซาห์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โจ โกเมซ กองกลางสามประสาน วาตารุ เอ็นโดะ, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ส่วนผู้เล่นในแนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูเญซ


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : ลิเวอร์พูล พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 19 นัด ชนะ 9 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 8 นัด เก็บไปได้ 29 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปด้วยสกอร์ 3-1 ผลงาน 5 นัดหลังสุด ชนะได้เพียง 1 นัด และแพ้ไป 4 นัด


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด รวมไปถึง จาค็อป เมอร์ฟีย์, โจ วิลล็อค, ซานโดร โตนาลี่, ฮาร์วีร์ บาร์นส์, เอลเลียตต์ อันเดอร์สัน, จามาล ลาสเซลส์ และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, สเวน บอสแมน, ฟาเบียน ชาร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ กองกลางสามประสาน โจเอลลิงตัน, บรูโน่ กิมาไรส และ ลูอิส ไมลีย์ ส่วนผู้เล่นแนวรุก แอนโธนีย์ กอร์ดอน, คัลลัม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

27/08/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  1 - 2  ลิเวอร์พูล

19/02/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  0 - 2  ลิเวอร์พูล

01/09/22 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  2 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

30/04/22 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  0 - 1  ลิเวอร์พูล

17/12/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล  3 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "หงส์แดง" เกมนี้พวกเขาได้รับข่าวดี อาจได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กลับมาลงสนามอีกครั้ง หลังจากได้รับบาดเจ็บไปนาน และจะเป็นเกมสุดท้ายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ วาตารุ เอ็นโดะ ก่อนที่ทั้งู่ะต้องไปรับใช้ทีมชาติในการแข่งขัน ศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ และ เอเอฟซี เอเชียน คัพ ตามลำดับ สำหรับผลงานของทีม นับเฉพาะในพรีเมียร์ลีก พวกเขาไม่แพ้ถึง 12 นัด และหากนับเฉพาะในบ้าน ไม่แพ้มากว่า 26 นัด ถือเป็นสถิติที่แข็งแกร่งมากๆ สำหรับ ทัพหงส์แดง


ส่วนทัพ "สาลิกาดง" ได้รับข่าวดีมาบ้าง นักเตะตัวหักบางคนอย่าง สเวน บอทแมน กลับมาลงสนามได้ รวมไปถึง คัลลัม วิลสัน กองหน้าชาวอังกฤษ ก็น่าจะกลับมาในเกมนี้เช่นกัน ส่วนเรื่องของผลงานนับเฉพาะในลีก พวกเขาแพ้ 5 นัด จาก 8 นัดหลังสุด ถือว่าผลงานค่อนข้างออกทะเลทีเดียว เมื่อเทียบกับช่วงต้นฤดูกาลที่ยังอยู่ในอันดับโซนบนของตาราง


สำหรับเกมนี้ หากวัดจากฟอร์มปัจจุบัน ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะมีตัวเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็เหนือกว่า นิวคาสเซิล อยู่พอสมควร เกมนี้พวกเขายังสามารถใช้งาน โม ซาลาห์ ได้อยู่ซึ่งคาดว่าเกมนี้ ซาลาห์ น่าจะปล่อยของไม่มากก็น้อย ก็จะต้องไปรับใช้ชาติ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเปิดเกมรุก และครองบอลมากกว่า และจะหาจังหวะเข้าทำเล่นงานใส่ แนวรับของนิวคาสเซิล ที่ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น และจะสามารถคว้าชัยรับปีใหม่ได้อย่างแน่นอน


สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล  2 - 0  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ