TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ พบ สเปอร์ส

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ พบ สเปอร์ส

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ พบ สเปอร์ส

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 38 "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอลแลนด์ โร้ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลีดส์ ยูไนเต็ด

"ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 19 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 37 นัด มีอยู่ 31 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 7 นัด เสมอ 10 นัด และแพ้ 20 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก เสมอ 2 นัด และแพ้อีก 3 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-3


ความพร้อมสำหรับการลุ้นหนีตายเกมนี้ ยังมีปัญหานักเตะหลายคนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น สจ๊วร์ต ดัลลาส, ไทเลอร์ อดัมส์, หลุยส์ ซินิสเตร์ร่า และล่าสุด มีข่าวว่า แพทริค แบมฟอร์ด หัวหอกตัวเก่ง ก็จะไม่สามารถลงช่วยทีมได้ เนื่องจากเจ็บจากเกมล่าสุด 


คาดว่า แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือวัยเก๋าจะจัดทัพด้วยการส่ง วิลฟรีด ญอนโต้, โรดริโก้ และ แจ็ค แฮร์ริสัน จะเป็นสามประสานแดนหน้า ส่ว เวสตัน แม็กเคนนี่ กับ อดัม ฟอร์ชอว์ จะคอยขับเลื่อนเกมแดนกลาง ขณะที่แนวรับ จะมี โรบิน ค็อค, มักซิมิเลี่ยน โวเบอร์ และ ลุค อายลิ่ง เป็นแกนหลัก


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลีดส์ พบ สเปอร์ส

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 37 นัด มีอยู่ 57 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 17 นัด เสมอ 6 นัด และแพ้ 14 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 1-3


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้ อูโก้ โยริส, เอริค ดายเออร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ รวมทั้ง ไรอัน เซสเซยง ลงสนาม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ ไม่มีรายงานการติดโทษแบน หรือเจ็บเพิ่มแต่อย่างใด 


เกมนี้ ไรอัน เมสัน กุนซือชั่วคราวของทีม จะให้ แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า และมี ซน ฮึง-มิน กับ ริชาร์ลิซอน เป็นตัวริมเส้นทั้งสองข้าง ส่วนแผงมิดฟิลด์ จะให้ โอลิเวอร์ สคิปป์ กับ อีฟส์ บิสซูม่า และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ เป็นตัวทำเกม ขณะที่แนวรับ ดาวินซอน ซานเชซ และ เกลมองต์ ลองเลต์ ยึดตัวจริง


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

12/11/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  4 - 3  ลีดส์ ยูไนเต็ด

26/02/22 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  0 - 4  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

21/11/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  2 - 1  ลีดส์ ยูไนเต็ด

08/05/21 พรีเมียร์ลีก : ลีดส์ ยูไนเต็ด  3 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

02/01/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 0  ลีดส์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพ "ยูงทอง" ต้องการชัยชนะสถานเดียว และต้องไปลุ้นผลของอีกสองทีมอย่าง เลสเตอร์ และ เอฟเวอร์ตัน ให้ไม่ชนะ เพื่อโอกาสในการอยู่รอดบนเวทีพรีเมียร์ลีก ต่อไปในฤดูกาลหน้า ดังนั้นในเกมนี้พวกเขาวิ่งลืมตายแน่นอน


ส่วนทางด้านทัพ "ไก่เดือยทอง" ก็ต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นในการไปลุยฟุตบอลรายการ ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก โดยต้องมีข้อแม้ให้ แอสตัน วิลล่า ไม่ชนะในเกมนี้ด้วย ดังนั้นคงไม่ยอมง่ายๆ แน่นอน

 

หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ลีดส์ ยังดูเป็นรอง ทว่าเกมนี้พวกเขาได้เล่นในบ้านที่มีเสียงเชียร์หนุนหลัง แถมความมุ่งมั่นตั้งใจก็ดูจะมากกว่า ฝั่ง สเปอร์ส ช่วงหลัง เล่นแบบคนหมดไฟ รอให้จบซีซั่นเท่านั้น ดังนั้นบุกมาเยือนนัดนี้ หากไม่เต็มร้อย ดูแล้วจะลำบาก โอกาสที่จะเสมอกันมีสูง แต่โอกาสที่ "ยูงทอง" จะบดบี้ และเฉือนชนะก็มีเหมือนกัน อยู่ที่ว่าเจ้าถิ่น จะเฉียบขาดมากแค่ไหน 


สกอร์ที่คาด

ลีดส์ ยูไนเต็ด  1 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง