TNN online 4 ประเด็นหลังเกม นิวคาสเซิล ถล่ม สเปอร์ส ขาดลอย 6-1

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม นิวคาสเซิล ถล่ม สเปอร์ส ขาดลอย 6-1

4 ประเด็นหลังเกม นิวคาสเซิล ถล่ม สเปอร์ส ขาดลอย 6-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักใน เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 32 "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปด้วยสกอร์ 6-1

เกมดังกล่าว เจ้าบ้านได้ประตูจาก จาคอบ เมอร์ฟี่ 2 ประตู, อเล็กซานเดอร์ อิซัค 2 ประตู, โจเอลลิงตัน และ คัลลั่ม วิลสัน คนละ 1 ประตู ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ได้ประตูตีไข่แตกจาก แฮร์รี่ เคน


ในเกมนี้มีอยู่หลากหลายประเด็นให้ได้พูดคุยกันหลังเกม โดยวันนี้ TNN Sports จะหยิบยกมาพูดด้วยกัน 4 ประเด็น


ประเด็นแรก : แท็คติกของ สเปอร์ส 4-4-3

เกมนี้ คริสเตียน สเตลลินี่ กุนซือของทีม ได้เปลี่ยนมายืนระบบกองหลัง 4 คน โดยปกติพวกเขาจะยืนเป็นหลัง 3 คน และใช้วิงแบคฝั่งละ 2 คน ในการขึ้นเกมและลงมาตั้งรับ ในเกมนี้ เอริค ดายเออร์ จับคู่กับ คริสเตียน โรเมโร่ ต้องบอกได้เลยว่า เป็นการยืนตำแหน่งได้ไม่ดีพอ ทำให้แนวรุกของนิวคาสเซิล เจาะประตูกันอย่างสนุกสนานโดยภายในไม่ถึงเวลา 30 นาที พวกเขาโดนยิงไปแล้วถึง 5-0 จนทำให้ สเตลลินี่ กุนซือของทีมตัดสินใจส่งทางด้าน ดาวินซอน ซานเชซ ลงสนามและเปลี่ยนไปยืนเป็นการใช้กองหลัง 3 คนเหมือนเดิม


ประเด็นที่สอง : ปัญหาภายในของ สเปอร์ส

อย่างที่เราทราบกันดีก่อนหน้านี้ สเปอร์ส ได้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช โดยพวกเขาปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากทีมเนื่องจากผลงานของทีมไม่สู้ดี คอนเต้ ก็ได้ออกมาพูดถึงความทะเยอทะยานของนักเตะ และความไม่กระหายในชัยชนะ โดนวิจารณ์อย่างหนักจนกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายในตอนนั้น พอมองย้อนกลับมาในเกมนี้ เหมือนกับว่า บทสัมภาษณ์ของ คอนเต้ ในวันนั้นมันจะบอกได้ชัดเจนกับภาษากายของนักเตะสเปอร์ส ที่ไปในทิศทางแบบนั้นจริงๆ ในเกมนี้บอกเลยว่า พวกเขาทำให้แฟนบอลต้องผิดหวังเป็นอย่างมาก ถึงความไม่สู้ในเกมนี้ และยังไม่มีการระบุออกมาจากผู้สื่อข่าวระดับสูงอย่างแน่ชัดว่า ภายในแคมป์สเปอร์ส เกิดอะไรขึ้นบ้าง


ประเด็นที่สาม : โควต้าลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ก่อนลงเล่น เกมนี้มีความสำคัญกับทั้งสองทีมโดยทั้งคู่ต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อโอกาสในการคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแข่งมากกว่า 1 นัด โอกาสไปลุยถ้วยใบใหญ่ในซีซั่นหน้าค่อยข้างสดใส ส่วนทางด้าน สเปอร์ส ร่วงไปอยู่อันดับ 5 มีคะแนนตามหลังท็อปโฟร์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 6 คะแนน และแข่งมากกว่า 2 นัดด้วย นั่นทำให้ โอกาสที่พวกเขาจะได้ไปเล่นในถ้วยบิ๊กเอียร์ ค่อนข้างจะเลือนลางลงไปเรื่อยๆ 


ประเด็นที่สี่ : เกมรุกของ นิวคาสเซิล

ในเกมนี้ เราต้องชื่นชมการทำเกมรุกของฝั่งเจ้าบ้าน การประสานงานของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค, จาคอบ เมอร์ฟี่, โจเอลลิงตัน ดูแล้วเป็นเกมที่ไหลลื่นอย่างมาก และพวกเขาสามารถทำประตูกันได้ทุกคน โดยมี 2 อย่าง เมอร์ฟี่ และ อิซัค ที่ได้ลุ้นแฮตทริกในเกมนี้ ตั้งแต่ยังไม่ถึง 30 นาทีในช่วงครึ่งแรก เกมรุกของพวกเขาทำได้อย่างหลากหลาย และตื่นตาตื่นใจ เรียกได้ว่าปิดเกมคู่แข่งได้ตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งชั่วโมงแรกด้วยซ้ำ และทำเอาแฟนบอล สเปอร์ส ต้องเดินออกจากสนามกลับบ้านอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง