TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 11 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับมือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 9 นัด มีอยู่ 20 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ ๅ นัด เกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเฉือน ไบรท์ตัน ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ อันโตนิโอ คอนเต้ จะยังไม่มี เอเมอร์สัน ที่ยังติดโทษแบน ส่วนผู้เล่นที่ยังบาดเจ็บอยู่ จาเฟ็ท ทันกังก้า, เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ลูคัส มูร่า น่าจะยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนผู้เล่นรายอื่นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนาม


เกมนี้ คอนเต้ จะส่งผู้รักษาประตูเป็น อูโก้ โยริส กองหลังสามคน คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ไดเออร์, เบน เดวีส์ ส่วนวิงแบ็คใช้เป็น แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ อิวาน เปริซิช แผงกองกลาง ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โรดริโก เบนตานคูร์ ส่วนแนวรุก แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ ริชาร์ลิซอน


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : สเปอร์ส VS เอฟเวอร์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เอฟเวอร์ตัน

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน  รั้งอันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 9 นัด มีอยู่ 10 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด และแพ้ 3 นัด เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-2


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ แลมพาร์ด จะไม่มีผู้เล่นที่บาดเจ็บ ได้แก่ เยอร์รี่ มีนา, เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรีย์, แอนดรอส ทาวน์เซนด์ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ส่วนกองหน้าตัวเก่ง โดมินิค คัลเวิร์ต เลวิน ฟื้นเจ็บกลับมาลงซ้อมได้แล้ว


เกมนี้ แฟรงค์ แลมพาร์ด เริ่มได้ทีมที่ลงตัวแล้ว นำโดยคู่เซนเตอร์ คอเนอร์ โคอาดี้ กับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ซึ่งเล่นได้อย่างแข็งแกร่งจน เอฟเวอร์ตัน เป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ ส่วนเกมรุกมีปีกฝีเท้าจัดจ้านอย่าง เดมาไร เกรย์ กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน พร้อมด้วยหัวหอกตัวเป้า นีล โมเปย์


สถิติการพบกันหลังสุด

08/03/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  5 - 0  เอฟเวอร์ตัน

07/11/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  0 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

17/04/21 พรีเมียร์ลีก : เอฟเวอร์ตัน  2 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

11/02/21 เอฟเอ คัพ : เอฟเวอร์ตัน (P)  5 - 4  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/09/20 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  0 - 1  เอฟเวอร์ตัน


บทวิเคราะห์

ทัพไก่เดือยทอง ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ 5 นัดหลังสุดพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 3 นัด เสมอ 1 และ แพ้ 1 นัดในศึกพรีเมียร์ลีก และในเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาก็เก็บชัยชนะมาได้ แต่ทว่าเรื่องของความสดสำหรับผู้เล่น อาจจะเป็นรองทีมคู่แข่ง


ส่วนทัพทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยังคงมปัญหาอยู่ทั้งตัวผู้เล่นบาดเจ็บ และฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีม 5 นัดหลังสุดพวกเขาชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด พวกเขาไม่มีเกมกลางสัปดาห์แต่อย่างใดถือว่าได้พักไปเต็มๆ เรื่องความสดเป็นข้อได้เปรียบทีมเจ้าบ้านอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม สำหรับเกมนี้ทัพเจ้าบ้านเสียเปรียบแค่เรื่องความสดของร่างกายเท่านั้น แต่ฟอร์มการเล่นโดยรวม และแท็กติกต่างๆ ลูกทีมของคอนเต้ น่าจะเป็นฝ่ายที่ดูดีกว่า และน่าจะชัยชนะไปได้ และจะทำให้ แลมพาร์ด ตกที่นั่งลำบากในฐานะกุนซืออีกด้วย 


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 1  เอฟเวอร์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง