TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 33 "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับมือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 02.00 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รั้งอันดับ 7 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 32 นัด มีอยู่ 53 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 16 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 11 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยับเยินด้วยสกอร์ 6-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอแมร์ซอน รอยัล, อีฟส์ บิสซูม่า,โรดริโก้ เบนตานคูร์, ไรอัน เซสเซยง และ อูโก้ โยริส ที่มีอาการบาดเจ็บยังต้อพักรักษาตัวต่อไป ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนในเวลานี้ไม่มีใครติดโทษเพิ่ม ผู้เล่นรายหลักสามารถลงสนามได้ตามตำแหน่งของตัวเองอย่างเคย


เกมนี้คาดว่าทีมของ ไรอัน เมสัน กุนซือป้ายแดงของทีม คาดใช้ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ลงเฝ้าเสาเป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลังอย่าง คริสเตียน โรเมโร่, เอริค ดายเออร์, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์ และ เปโดร ปอร์โร่ ลงมาเป็นแกนหลักในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ โอลิเวอร์ สคิปป์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, อิวาน เปริซิช และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ คอยขับเคลื่อนเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เป็นผู้จบสกอร์ให้ทีมในครั้งนี้ 


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 30 นัด มีอยู่ 59 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 18 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้ 7 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนในเกมเอฟเอ คัพ ชนะในการดวลจุดโทษกับ ไบรท์ตัน ไป 7-6


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ฟีล โจนส์, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, อเลฮานโดร การ์นาโช่, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ทอม ฮีตัน ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด อีกทั้งยังต้องเช็กความฟิตของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ด้วยหลังมีอาการเจ็บเล็กน้อยจากเกมล่าสุด ส่วนผู้เล่นที่ติดโทษแบนไม่มีเพิ่มเข้ามา ทำให้ตัวหลักของทีมลงสนามได้ตามตำแหน่งตัวเอง 


ส่วนการจัดทัพ คาดว่ากุนซือ เอริค เทน ฮาก จะส่ง ดาบิด เด เคอา ลงเฝ้าเสาเป็นผู้รักษาประตู ส่วนกองหลัง อารอน วาน บิสซาก้า, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, ลุค ชอว์ และ ดิโอโก้ ดาโลท์ ยืนเป็นแกนหลักแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ คาเซมิโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น, แอนโทนี่ และ เจดอน ซานโช่ คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลางเพื่อสร้างโอกาสบุก ส่วนกองหน้าใช้ อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงคู่กันช่วยพังประตูคู่แข่งให้ทีม 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

20/10/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  2 - 0  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

13/03/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

30/10/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  0 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11/04/21 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 3  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

04/10/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  1 - 6  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพไก่เดือยทอง เพิ่งจะปลด คริสเตียน สเตลลินี่ ออกจากหน้าที่กุนซือที่พาทีมพ่ายแพ้ นิวคาสเซิล ยับเยิน 6-1 โดยแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน กุนซือคนใหม่หน้าเดิม เข้ามาทำหน้าที่แทน เกมนี้แข้งไก่เดือยทองน่าจะต้องเรียนรู้แท็คติกใหม่ อาจจะต้องใช้เวลาปรับทีมกัยสักพักถึงจะหาจุดลงตัวได้ แต่เรื่องความอันตรายในแดนหน้า ถือว่าทีมยังไว้ใจได้ แต่จะเฉียบขาดขนาดไหนงานนี้ต้องอยู่ที่ใจของนักเตะล้วนๆ


ส่วนทัพปีศาจแดง แม้ฟอร์มมีอาจจะดร็อปไปบ้าง หลังร่วง ยูโรป้า ลีกไป แต่ทีมก็กู้หน้ากู้ตาเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึกเอฟเอ คัพ มาได้แบบหืดจับ ในนัดก่อน คาดว่าในเกมนี้ทีมน่าจะประคองเกม ไม่เน้นบุกแบบบ้าระห่ำอย่างเคย เพราะตัวนักเตะน่าจะมีอาการล้ามาพอควร งานนี้น่าจะเน้นชิงจังหวะเพื่อโต้สวนและทำสกอร์ มากกว่า 


หากวัดศักยภาพของทีมรวมถึงฟอร์มของนักเตะของทั้งสองทีม บอกเลยว่า ฟอร์มทั้งคู่ไม่ได้แตกต่างกันมากมายนัก งานนี้อยู่ที่การชิงจังหวะและการปิดฉากในพื้นที่สุดท้ายว่าใครจะเฉียบขาดกว่ากัน และดูแล้วทางฝั่งทีม "ปีศาจแดง" เหมือนเกมเป็นทรงมากกว่า การเข้าใจในระบบดูจะดีกว่า ต่างจากเจ้าถิ่น "ไก่เดือยทอง" ที่ได้กุนซือใหม่มาขัดตาทัพ จึงมองว่า ทีมเยือนน่าจะบุกมาคว้าชัยชนะไปได้


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  0 - 2  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง