TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับมือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 9 อาร์เซน่อล VS ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 18.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ จ่าฝูงของตาราง เพิ่งเสียสถิติไร้พ่ายด้วยการปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ก่อนจะมาคืนฟอร์มด้วยการถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด สภาพทีมและขุมกำลังได้รับข่าวดีเมื่อ ทาเคฮิโร่ โทมิยาสุ แบ็คชาวญี่ปุ่นหายเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกในตำแหน่งแบ็คขวา ส่วนกองหน้าฟอร์มแรงอย่าง กาเบรียล เชซุส ก็ได้พักเต็มๆ จากการไม่ถูกเรียกตัวไปรับใช้ทีมชาติบราซิล


อย่างไรก็ตามนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี รีส เนลเซ่น และ เอมิล สมิธ โรลล์ ยังไม่สามารถลงช่วยทีมได้ ส่วนผู้เล่นอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชโก้ และ เคียแรน เทียร์นี่ย์ ต้องรอกเช็คความฟิตอีกครั้ง ไลน์อัพที่คาด แนวรับนำโดย กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลี่ยม ซาลิบา ส่วนแดนกลางยังคงวาง กรานิต ชาก้า จับคู่กับ อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า ส่วนแนวรุกใช้งาน กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ,มาร์ติน โอเดการ์ด แล บูกาโย่ ซาก้า โดยมี กาเบรียล เชซุส รับบทกองหน้าตัวเป้า


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ไก่เดืยยทอง พาทีมทำผลงานได้อย่างร้อนแรง รั้งอันดับ 3 ของตาราง โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 6-2 สภาพทีมและขุมกำลังมีเพียงแค่ ลูคัส มูร่า เพียงคนเดียวเท่านั้นที่หมดสิทธิ์ลงสนาม ส่วนผู้เล่นอย่าง อูโก้ โยริส ,เบน เดวิส รวมไปถึง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ยังต้องรองเช็คความฟิตอีกครั้ง 


แนวรับนำโดย คริสเตียน โรเมโร่ ,เอริค ดายเออร์ และ เกลม็องต์ ล็องเลต์ วิงแบ็คใช้ เอเมอร์สัน รอยาล กับ ไรอัน เซสเซยง คู่กลางเป็หน้าที่ของ โรดริโก้ เบนตานกูร์ กับ ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบียร์จ แนวรุก 3 ประสานใช้งาน ริชาร์ลิซอน ,ซน ฮึง มิน และ แฮร์รี่ เคน เป็นกองหน้าตัวเป้า


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

13/05/22 พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส 3-0 อาร์เซน่อล

26/09/21 พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล 3-1 สเปอร์ส

14/03/21 พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล 2-1 สเปอร์ส

06/12/20 พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส 2-0 อาร์เซน่อล

12/07/20 พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส 2-1 อาร์เซน่อล


บทวิเคราะห์

เรียกได้ว่าเจอกันถูกที่ถูกเวลาสำหรับศึก นอร์ธลอนดอน ดาร์บี้ ที่ทั้ง ปืนใหญ่ และ ไก่เดือยทอง ต่างฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ ฟุตบอลเกมบุก เมื่อต้องมาเจอกันก็น่าจะเป็นเกมที่เดือดทั้งในเรื่องของบรรยากาศและอุณหภูมิในสนาม การออกเสมอจึงเป็นไปได้ยากเหลือเกิน และหากให้ชี้ไปที่ผู้ชนะ มองว่า อาร์เซน่อล ขี่กว่าเล็กๆที่ได้เล่นบ้าน แถมแนวรับยังดูแกร่งกว่าของ ไก่เดือยทอง เล็กน้อย 


สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 2-1 สเปอร์ส

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง