TNN online 4 ประเด็นหลังเกม 'แมนยู' บุกชนะ 'ฟูแล่ม' 2-1

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม 'แมนยู' บุกชนะ 'ฟูแล่ม' 2-1

4 ประเด็นหลังเกม 'แมนยู' บุกชนะ 'ฟูแล่ม' 2-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็น หลังเกมพรีเมียร์ลีกที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 16 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม ด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้ เจ้าบ้านฟูแล่ม ได้ประตูจาก แดเนียล เจมส์ อดีตเด็กเก่าของปีศาจแดง ส่วนผู้มาเยือนได้ประตูจาก คริสเตียน เอริคเซ่น และ อเลฮานโดร การ์นาโช่


หลังจบเกมมีสถิติที่น่าสนใจคือ หากนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูขึ้นนำคู่แข่งได้ก่อนในครึ่งแรก พวกเขาจะชนะ 100% และเป็นการรักษาสถิติไร้พ่ายไปแล้ว 123 นัด (ชนะ 106 เสมอ 17)


วันนี้ทาง TNN Sports จะพามาวิเคราะห์ 4 ประเด็นหลังเกม


ประเด็นแรก : เอริคเซ่น นับหนึ่งในสีเสื้อปีศาจแดง

กองกลางชาวเดนมาร์ก สามารถยิงประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เก็บข้าวของย้ายจาก เบรนท์ฟอร์ด มายังรั้งโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


กองกลางหมายเลข 14 ยิงประตูพา ผีแดง บุกมานำ เจ้าสัวน้อย ในนาทีที่ 14 เช่นกันจากจังหวะที่ แฟร์นันด์ส แอสซิสต์ให้ แถมท้ายครึ่งแรกสองดาวเตะประสานงานกันได้อีกหนด้วย แต่พ่อค้าแข้งชาวเมืองโคนมแปบอลเฉี่ยวเสาไปอย่างน่าเสียใจจึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำไปแค่ 1-0 ในช่วง 45 นาทีแรก


ประตูของ เอริคเซ่น นับว่าเป็นสกอร์แรกของ ปีศาจแดง จากฝีเท้าของนักเตะเดนส์ต่อจากที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตนายทวารทำได้ในเกม ยูฟ่าคัพ ปะทะกับ โรเตอร์ โวลโกกราด  เมื่อเดือนกันยายน 1995


ประเด็นที่สอง : บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงสนามครบ 100 นัด

บรูโน่ ลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก ให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบ 100 นัดเป็นที่เรียบร้อย ในเกมบุกมาเยือน ฟูแล่ม นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพในปี 2020 โดยสามารถยิงไปได้ 38 ประตู และทำ 27 แอสซิสต์ มีส่วนร่วมโดยตรงรวม 65 ประตู ถือเป็น Top4 นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้ดีในการลงสนาม 100 นัด เอริค คันโตน่า (84 ประตู) , รุด ฟาน นิสเตลรอย (78 ประตู) และ ดไวท์ ยอร์ค (66 ประตูจาก 96 นัด)


ประเด็นที่สาม : กระแส แม็คไกวร์ จะโดนโละทิ้ง

จากรายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมส่งท้ายก่อนหลีกทางให้กับ ฟุตบอลโลก 2022 น่าจะเป็นการตอกย้ำกระแสข่าวที่ว่าเวลาของ แม็กไกวร์ ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใกล้จบลงแล้วหลังมีข่าวลือว่า เทน ฮาก เตรียมขึ้นป้ายขายกองหลังค่าตัวแพงหลังจบซีซั่น


เนื่องจากเขาไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ ถึงแม้จะมีชื่อและน่าจะเป็นตัวหลักในทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 หาก แม็คไกวร์ อยากทำให้กระแสนี้เบาบางลงไป เขาต้องทำงานให้หนักขึ้น และต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาให้ได้ในศึกฟุตบอลโลก ครั้งนี้


ประเด็นที่สี่ : อเลฮานโดร การ์นาโช่ ซูเปอร์ซัพปีศาจแดง

เกมนี้ การ์นาโช่ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองข้างสนามไปก่อน ต่อมาเขาได้ลงมาเล่นในช่วงครึ่งหลัง โดนใช้เวลาเพียงแค่ 18 นาที ในจังหวะทำชิงกันกับ คริสเตียน เอริคเซ่น หลุดเข้าไปยิงเล่นทางบอลส่วนทาง เลโน่ เข้าไปในนาทีที่ 90+3 ทำให้ทีมคว้า 3 คะแนนมาครองได้สำเร็จ


โดยเขาได้กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลเป็นที่เรียบร้อย จากผลงานที่โดดเด่นในการลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 10 นัดในทุกรายการ ยิงไป 3 ประตู และทำ 3 แอสซิสต์ 


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง