TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านอัด แมนยู 3-1

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านอัด แมนยู 3-1

4 ประเด็นหลังเกม แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านอัด แมนยู 3-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลังเกมในศึกพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 15 ที่สนามวิลล่า ปาร์ค คู่ระหว่าง "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านอัด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 3-1 ถือเป็นชัยชนะเหนือทีมเยือนในบ้านตัวเองในรอบ 25 ปี เลยทีเดียว

เกมนี้ เจ้าบ้านต้อนรับกุนซือคนใหม่อย่าง อูไน เอเมรี่ ที่เข้ามารับงานและคุมทีมเป็นนัดแรก โดยลูกทีมของเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 โดยได้ประตูจากการยิงของ เลออน ไบลีย์ ในนาทีที่ 7 และประตูที่สองจาก ลูก้า ดีญ จากลูกฟรีคิกในนาทีที่ 11 จากนั้น ยูไนเต็ด ได้ประตูตีไข่แตกในช่วงท้ายครึ่งแรกจากการทำเข้าประตูตัวเองของ จาคอป แรมซีย์ จากนั้นช่วงต้นครึ่งหลัง จาคอป แรมซีย์ แก้ตัวสำเร็จยิงให้ทีมนำห่างออกไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 49


หลังจากที่ได้ชมเกมทาง TNN Sports ได้นำ 4 ประเด็นมาวิเคราะห์ดังนี้


ประเด็นแรก : การออกสตาร์ทที่สวยหรูของ แอสตัน วิลล่า

เกมนี้พวกเขาออกสตาร์ทต่อหน้ากุนซือคนใหม่ได้อย่างดุดัน ในครึ่งแรกไม่ถึง 12 นาที สิงห์ผงาด ออกนำ ทัพปีศาจแดง ไปก่อน 2-0 จากนั้นก็เปลี่ยนไปเล่นเกมรับและสุดท้ายช่วงท้ายครึ่งแรกก็รับได้ไม่เหนียวแน่นพอทำให้ต้องเสียประตูตีไข่แตกไป ต่อมาในครึ่งหลัง พวกเขากลับมาเริ่มเกมได้อย่างดุดัน และก็ทำได้อีกครั้งจากการวางบอลยาวในแดนหลังขึ้นมา และเป็น แรมซีย์ ที่วิ่งสอดมาในแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงจ่อๆ เข้าไป ทำให้ทีมนำห่างอีกครั้ง การออกสตาร์ทในครึ่งแรกครึ่งหลังและได้ประตูขึ้นนำคู่แข่งไปก่อนนั้น จะทำให้ทีมได้เปรียบเป็นอย่างมาก


ประเด็นที่สอง : แนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมรับของทัพปีศาจแดง เสียประตูไปถึง 3 ลูก ประกอบไปด้วยลูกจากการเล่นปกติ 2 ประตู และจากลูกนิ่งอีก 1 ประตู เกมนี้ คู่กองหลัง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ สำหรับ กองหลังทีมชาติสวีเดน ดูจะมีปัญหาในการดวลตัวต่อตัวกับผู้เล่นของ แอสตัน วิลล่า เขามักจะเอาไม่อยู่ และต้นกำเนิดจากการเสียประตูใน 2 ลูกจากการเล่นปกตินั้น ก็เสียมาจากฝั่งขวาเป็นพื้นที่ที่เขาดูแล ส่วน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต้องบอกเลยว่า เขาคือ เดอะแบก สำหรับแนวรับของทีมเยือนเลยก็ว่าได้ จังหวะการรอง และการแก้ไขต่างๆ มักจะเห็น มาร์ติเนซ ไปช่วยตลอด และเกมนี้จังหวะเขาตัดบอลก็ยังโดดเด่นเช่นเคย


ประเด็นที่สาม : การขาดหายไปของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก ให้โอกาส ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ลงสนามเป็นตัวจริงและเล่นในตำแหน่งของ บรูโน่ ที่ไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากรับใบเหลืองสะสมครบ 5 ใบ ทำให้ถูกแบนไป 1 เกม และ ฟาน เดอ เบ็ค ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาไม่สามารถทดแทน บรูโน่ ได้เลย จังหวะที่ทีมต้องการสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งนี้คือ การเชื่อมเกมระหว่าง ผู้เล่นในแดนกลาง และแดนหน้า รวมไปถึงการออกบอลที่ทำให้ทีมได้เปรียบหรือการจ่ายแบบคิลเลอร์พาส จะเห็นได้ว่า เราไม่เห็นอะไรเลยจากการเล่นของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค นอกจากการแปะบอล จ่ายบอล ให้กับเพื่อนร่วมทีม


ประเด็นที่สี่ : การเข้าทำของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

หากแฟนบอลที่ได้ดูเกมของ ยูไนเต็ด มาโดยตลอดจะเห็นได้ว่า การขึ้นเกมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต่อบอลกันขึ้นมาจากแดนหลัง จากนั้นบอลจะออกริมเส้นไปที่แบ็คทั้งสองฝั่ง หรือพักบอลที่กองกลาง จากนั้นบอลจะออกไปที่ริมเส้นอีกครั้ง และบอลจะถูกเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นก็จะถูกคู่แข่งสกัดบอลออกไปได้ คือรูปเกมของ ยูไนเต็ด เป็นอะไรที่ไม่มีความแปลกใหม่ เราจะไม่ได้เห็นการให้บอลทะลุช่อง การให้บอลแบบคิลเลอร์พาส เรามักจะเห็นบอลที่โยนจากริมเส้น โดยถ้าบอลไม่เสียเอง ก็จะถูกคู่แข่งสกัดทิ้งออกไปนั่นเอง


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง