TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ เลสเตอร์ 1-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ เลสเตอร์ 1-0

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เฉือนชนะ เลสเตอร์ 1-0

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีกที่ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเฉือนชนะ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกยิงของ เจดอน ซานโช่

ทัพปีศาจแดงสามารถเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ เก็บชัยชนะมา 3 เกมรวด หยุดสถิติที่ไม่สามารถเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ได้จาก 5 เกมหลังสุดที่พบกันตลอดทั้ง 2 ฤดูกาลรวมไปถึงฟุตบอลถ้วย จะมีประเด็นอะไรในเกมนี้กันบ้างไปวิเคราะห์กัน


ประเด็นแรก : แนวรับของ ยูไนเต็ด

น่าจะเป็นแผงแนวรับที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับ ราฟาเอล วาราน จับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ รวมไปถึงแบ็คทั้งสองฝั่งอย่าง ดิโอโก้ ดาโลท์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย วันนี้พวกเขาทำงานได้เป็นอย่างดีอีกครั้ง สามารถเก็บคลีนชีทได้ 2 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ หลังสุดที่พวกเขาทำได้ต้องย้อนไปถึงเดือนมีนาคม ปี 2021 เลยทีเดียว และอีกสิ่งที่ได้เห็นจากพวกเขาคือการกระตุ้น และใหกำลังใจกันอยู่เสมอ เวลาที่สกัดบอลหรือเคลียร์บอลออกจากพื้นที่อันตรายได้


ประเด็นที่สอง : สามมิดฟิลด์ของ ยูไนเต็ด

วันนี้เป็นอีกวันที่ต้องชื่นชม สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ในจังหวะเกมรับสามารถช่วยทีมไว้ได้ในหลายๆ จังหวะ แต่ในส่วนของการจ่ายบอลอาจจะต้องมีปรับปรุงกันอีกเล็กน้อย ส่วนทางด้านของ เอริคเซ่น ถือเป็นการมาเติมเต็มให้กับกองกลางของยูไนเต็ด ในเรื่องของการเข้ามาสร้างสมดุล ไม่ว่าจะในเรื่องเกมรับและเกมรุก เขาสามารถปรับจังหวะฟุตบอลให้กับทีมได้ ซึ่งส่งผลให้ บรูโน่ เล่นได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะจังหวะที่จ่ายบอลคิลเลอร์พาสสวยๆ 


ประเด็นที่สาม : แนวรุกของ ยูไนเต็ด

ต้องบอกว่าในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า มาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่สามารถเล่นตำแหน่งนี้ได้เลย เกมนี้เห็นได้ชัดว่า เขาไม่สามารถเก็บบอลไว้ได้เลย หรือแม้แต่การจับบอล สัมผัสแรก ทำบอลลั่น ทำบอลเสีย อยู่เกือบจะทุกจังหวะ ซึ่งน่าจะทำให้ขาดความมั่นใจอย่างมาก ส่วนทางด้าน อีแลงก้า วันนี้ต้องบอกได้เลยว่า ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นี้คือเหตุผลที่ว่า ทำไมทีมต้องควักเงิน 100 ล้านยูโร เพื่อซื้อ แอนโทนี่ เข้ามาสู่ทีมก่อนช่วตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง ส่วน ซานโช่ ยิงเล่นยิงดีขึ้น และวันนี้ก็ยิงประตูให้กับทีมคว้า 3 คะแนนมาครองได้สำเร็จ 


ประเด็นที่สี่ : การทำเกมของ เลสเตอร์

ต้องบอกว่าวันนี้ เลสเตอร์ ซิตี้ ไม่สามารถบิ้วอัพเกมของพวกเขาขึ้นมาได้ มักจะเสียบอลในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ ยูไนเต็ด เอาบอลกลับมาเล่นเปลี่ยนจากรับเป็นรุกใส่ทีมของพวกเขา ถึงแม้ว่าเกมนี้ เลสเตอร์ จะครองบอลเหนือกว่าถึง 56% แต่สุดท้ายถ้าขึ้นเกมไม่ได้ ก็จบสกอร์ไม่ได้ ทำให้แพ้ไปเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน รั้งอันดับ 20 ของตาราง ส่งผลให้เก้าอี้ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะมีอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นมาทันที โดยการแพ้ในครั้งนี้ต้องย้อนไปสมัยที่เขาเคยคุมสวอนซี เลยทีเดียว หลังจากนี้อาจจะต้องมาดูต่อว่า เขาจะกลายเป็นกุนซือคนต่อไปหรือไม่ที่จะถูกปลดออกจากทีม


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง