TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เปิดบ้านทุบ สเปอร์ส 2-0

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เปิดบ้านทุบ สเปอร์ส 2-0

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู เปิดบ้านทุบ สเปอร์ส 2-0

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 12 คู่ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

เกมนี้ เอริค เทน ฮาก ส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าแทนที่ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ต้องเป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกม ส่วนทางดาน อันโตนิโอ คอนเต้ เจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ จนต้องเปลี่ยนแท็คติก จับเอากองกลางลงมาเล่น 3 คน ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, อีฟส์ บิสซูม่า และ โรดริโก้ เบนตานคูร์ ส่วนกองหน้าจับคู่เป็น แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน


หลังจากที่ได้ชมเกมทาง TNN Sports ได้นำ 4 ประเด็นมาวิเคราะห์ดังนี้


ประเด็นแรก : ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของปีศาจแดง

เอริค เทน ฮาก ใช้ผู้เล่นชุดหลักลงสนามมาอย่างต่อเนื่องเกือบสามเดือนของฤดูกาลนี้ และสไตล์การเล่นของเขาเริ่มออกดอกออกผลอย่างชัดเจน  โดยเฉพาะการเล่นเพรสซิ่งดุดันวิ่งไม่มีหยุด และไม่เพลาเกม ยิ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อันตรายยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ตั้งแต่เปิดฤดูกาลนี้จนมาถึงเกมล่าสุดกับ สเปอร์ส ต้องยอมรับว่าการทุบ "ไก่เดือยทอง" เป็นฟอร์มที่เจ๋งที่สุดของ "ปีศาจแดง" จริงๆ ทั้งการครองบอล, การเพรสซิ่ง ตั้งแต่แดนทีมเยือน และการสร้างโอกาสในการทำประตู เจ้าบ้านเหนือกว่าทุกกระบวนท่า


จากสถิติในการสร้างโอกาสยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีถึง 29 ครั้ง เข้ากรอบ 10 ครั้ง และได้ 2 ประตู ทำเอาแฟนๆ ในสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่างลุกปรบมือหลังจากจบเกมเลยทีเดียว


ประเด็นที่สอง : มาร์คัส แรชฟอร์ด กับการจบสกอร์

เกมนี้ แรชฟอร์ด ได้ลงสนามเป็นตัวจริง และเขาก็ทำผลงานได้ดี และมีโอกาสในการทำประตู แต่ไม่มีชื่ออยู่บนสกอร์บอร์ดในการทำประตู ซึ่งยังคงต้องเป็นเรื่องที่ แรชฟอร์ด จะต้องปรับปรุงแก้ไขโดยเร็ว เขามีความเร็ว, ความคล่องตัว ในการพาบอลไปข้างหน้า และสิ่งที่ต้องแก้ไขคือเรื่องของการยิงประตู 


ประเด็นที่สาม : เฟร็ด และ บรูโน่ พาทีมคว้าชัย

2 ผู้เล่นแดนกลางผนึกกำลังยิงประตูพาทีมคว้าชัย เกมนี้ต้องยอมรับว่า เฟร็ด เป็นหนึ่งคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยมมาก โดยมีสถิติหลังเกมบ่งบอกชัดเจน สัมผัสบอล 76 ครั้ง, ดวลบนพื้นชนะ 4 ครั้ง, ผ่านบอลพื้นที่สุดท้าย 23 ครั้ง, คีย์พาส 3 ครั้ง, บอลยาวสำเร็จ 3 ครั้ง, สกัดบอล 2 ครั้ง และทำอีก 1 ประตู 


ส่วนบรูโน่ แฟร์นันด์ส มีสถิติหลังเกมได้ดีเช่นกัน ผ่านบอลแม่นยำ 93%, สัมผัสบอล 89 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 63 ครั้ง, ผ่านบอลพื้นที่สุดท้าย 31 ครั้ง, คีย์พาส 9 ครั้ง, บอลยาวสำเร็จ 9 ครั้ง, แบ่งบอลกลับมาครอง 8 ครั้ง, เปิดบอลสำเร็จ 3 ครั้ง และทำไป 1 ประตู


จากสถิติของผู้เล่นทั้งสองคน จะเห็นได้ว่าการจ่ายบอลที่แม่นยำในเกมนี้ มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมได้รับชัยชนะ


ประเด็นที่สี่ : หมดเวลาของ โรนัลโด้

เกมนี้ ซูเปอร์สตาร์ นั่งเป็นตัวสำรองตลอดทั้งเกม และได้มีดราม่าอีกด้วย ในนาทีที่ 88 เขาตัดสินใจเดินเข้าไปในอุโมงค์ ทั้งๆ ที่ยังไม่จบการแข่งขัน สร้างความมึนงงให้กับแฟนบอลทั้งสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เลยทีเดียว หลังจบเกมนักข่าวได้สอบถาม เอริค เทน ฮาก เกี่ยวกับกรณีนี้ และกุนซือชาวดัตซ์ เตรียมจัดการให้เรื่องนี้


"เขาอยู่ตรงนั้น ผมมองเห็นเขา แต่ผมไม่ได้พูดอะไร ผมจะจัดการเรื่องนี้ในวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดี) ไม่ใช่วันนี้"


"เรากำลังฉลองชัยชนะครั้งนี้ และตอนนี้เราต้องรีบพักฟื้นร่างกาย เพราะยังมีเกมใหญ่รออยู่ในวันเสาร์นี้ที่จะพบกับ เชลซี ขอบอกว่าพรีเมียร์ลีกมันช่างน่าตื่นเต้นจริงๆ" กุนซือชาวดัตช์ ระบุ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง