TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS อาร์เซน่อล

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS อาร์เซน่อล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS อาร์เซน่อล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 6 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23

แมตช์การแข่งขัน : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS อาร์เซน่อล

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565 เวลา 22.30 น.

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 5 นัด มีอยู่ 9 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ผลงานล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ เอริค เทน ฮาก จะยังไม่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าฝรั่งเศส ที่ยังบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ แอนโทนี่ กองหน้าคนใหม่ ยังต้องเช็คความพร้อมคาดว่าน่าจะได้ลงตัวจริงได้อยู่ ส่วนในรายของ อารอน วาน-บิสซาก้า, ลุค ชอว์, แบรนดอน วิลเลียมส์ ยังต้องเช็คความฟิต ส่วน มาร์ติน ดูบราฟก้า มีอาการป่วยแทรกเข้ามา ส่วนนักเตะตัวหลักอื่นๆ สามารถลงช่วยทีมได้ปกติ 


คาดว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของทีม จะจัดทัพด้วยการส่งแผงแนวรับชุดเดิม ดิโอโก้ ดาโลต์, ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ยืนคุมเกมในแนวรับ ส่วนแดนกลางใช้ คาเซมิโร่, คริสเตียน อีริคเซ่น, บรูโน่ แฟร์นันเดส และ เจดอน ซานโช่ คอยขับเคลื่อนเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงคู่กันเพื่อช่วยผลิตสกอร์ให้ทีม


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : แมนยู VS อาร์เซน่อล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 5 นัด มีอยู่ 15 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 5 นัด เป็นทีมเดียวที่ยังเก็บชัยได้ 100% เกมล่าสุดเอาชนะ แอสตัน วิลล่า ไปด้วยสกอร์ 2-1


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า จะไม่มี โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, โธมัส ปาร์เตย์, รีสส์ เนลสัน, ที่ยังเจ็บไม่หาย อีกทั้งยังขาดกองกลางคนสำคัญอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด ที่มีการบาดเจ็บข้อเท้าเข้ามา อีกทั้งยังต้องเช็คอาการของ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ อารอน แรมส์เดล ด้วยที่การบาดเจ็บต้นขาว่าจะสามารถฟิตลงช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ไม่มีติดโทษแบน หรือ บาดเจ็บเพิ่มเติม สามารถลงช่วยทีมได้ทุกคน 


ส่วนการจัดทัพคาดว่า มิเกล อาร์เตต้า จะใช้งานกองหลังอย่าง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ คีแรน เทียร์นีย์ คุมเกมแนวรับ ส่วนแดนกลางใช้ อัลเบิร์ต ซอมบี้-โลกองก้า, กรานิต ชาก้า, บูกาโย่ ซาก้า และ เอมิล สมิธ-โรว์ เป็นคนเชื่อมเกมแดนกลาง ส่วนแดนหน้าใช้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ กาเบรียล เชซุส คอยล่าตาข่ายให้ทีมเช่นเดิม 


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

23/04/22 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  3 - 1  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

03/12/21 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  อาร์เซน่อล

31/01/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  0 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

01/11/20 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 - 1  อาร์เซน่อล

02/01/20 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 0  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

ทัพปีศาจแดง เริ่มเก็บความมั่นใจมาได้เรื่อยๆ หลังเก็บชัยชนะมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน เกมนี้ เอริค เทน ฮาก น่าจะให้ผู้เล่นเน้นผลการแข่งขันเหมือนกับทั้ง 2 เกมที่่ผ่านมา โดยตัดเรื่องการเล่นบอลสวยงามออกไปก่อน เกมนี้เราน่าจะได้เห็น คาเซมิโร่ ลงสนามเป็นตัวจริง เนื่องจากว่าทีมต้องการความเก๋าและประสบการณ์ของเขาในการช่วยตัดเกมในแดนกลาง ส่วน แอนโทนี่ น่าจะได้ลงสนามมาเป็นตัวสำรอง


ทัพปืนใหญ่ แน่นอนความมั่นใจเต็มเปี่ยมเพราะเป็นทีมเดียวที่ชนะมา 100% แต่ก็แอบเป็นห่วงสำหรับแดนกลางที่ผู่เล่นตัวหลักบาดเจ็บรวมไปถึงตัวตัดเกมคนสำคัญตรงนี้อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ทัพปืนใหญ่อาจจะสู้ทางด้านยูไนเต็ดไม่ได้ โดยต้องหวังผู้เล่นแนวรุกทำประตูให้กับทีมได้เร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กาเบรียล เชซุส ถ้าเกมนี้โชว์ฟอร์มได้ดี พวกเขาก็มีสิทธิ์เกมชัยชนะได้ต่อเนื่อง


หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว มองว่า ทั้งสองทีมมีจุดที่ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไร ส่วนเรื่องสถิติต่างๆ เคยพบกันมา 195 นัด แมนยู เอาชนะไปได้ 82 ครั้ง เสมอ 46 ปืนใหญชนะไป 67 ครั้ง ยิงประตูกันถล่มทลาย อันดับแรกมองว่าเกมนี้น่าจะออกสกอร์สูง และเป็นการเฉือนเอาชนะกันแค่ลูกเดียว


สกอร์ที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  3 - 2  อาร์เซน่อล

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง