TNN online 'อับราโมวิช' แถลงปัดข่าวลือ ทวงหนี้ 1.6 พันล้านจาก 'เชลซี'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อับราโมวิช' แถลงปัดข่าวลือ ทวงหนี้ 1.6 พันล้านจาก 'เชลซี'

'อับราโมวิช' แถลงปัดข่าวลือ ทวงหนี้ 1.6 พันล้านจาก 'เชลซี'

โรมัน อับราโมวิช สั่งให้โฆษกส่วนตัวของเขา ปล่อยแถลงการณ์ปฏิเสธข่าวที่บอกว่าต้องการทวงเงินที่ เชลซี เป็นหนี้เข้าอยู่ 1.6 พันล้านปอนด์

เจ้าของทีมชาวรัสเซียประกาศขายสโมสรหลังเกิดสงครามในยูเครน ตามมาด้วยการคว่ำบาตรจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรที่มีการระงับทรัพย์สินของเขาไว้ชั่วคราว ส่งผลให้ เรน กรุ๊ป เข้ามารับหน้าที่ดูแลการขายสโมสรและมีการคัดเลือกกลุ่มทุนที่เหมาะสมสำหรับการสานต่อ โดยตอนนี้อยู่ในระหว่างพูดคุยกับทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี่


ตอนประกาศขายทีมนั้น อับราโมวิช บอกว่าเขาไม่แคร์เรื่องหนี้และจะให้รายได้ทั้งหมดเข้าการกุศล อย่างไรก็ตามมีข่าวออกมาในสัปดาห์นี้ว่าเขาอาจเปลี่ยนใจที่จะทวงเงินที่สโมสรเป็นหนี้เขาอยู่ 1.6 พันล้านปอนด์


อย่างไรก็ตามโฆษกของ อับราโมวิช ปล่อยแถลงการณ์เพื่อเคลียร์ให้ชัดเจนว่าเขาไม่ได้เปลี่ยนใจในเรื่องของการยกหนี้ และยืนกรานว่ารายได้จะถูกส่งต่อให้กับมูลนิธิอย่างแน่นอน


"อันเนื่องมาจากข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับการขายสโมสร เชลซี เราอยากชี้แจงดังต่อไปนี้..." โฆษกของ อับราโมวิช แถลง


"อันดับแรก มิสเตอร์ อับราโมวิช ไม่ได้เปลี่ยนความตั้งใจที่จะส่งต่อรายได้จากการขาย เชลซี ให้กับการกุศล"


"นับตั้งแต่ที่มีการประกาศหนแรก, ทีมของมิสเตอร์ อับราโมวิช ได้ไหว้วานตัวแทนระดับซีเนียร์ของยูเอ็นและองค์กรการกุศลเจ้าใหญ่ระดับโลกที่ถูกขอให้ก่อตั้งสถาบันและวางแผนดำเนินการ หัวหน้าผู้เชี่ยวชาญอิสระได้พูดคุยกับตัวแทนของรัฐบาลเพื่อเสนอโครงสร้างและแผนการเบื้องต้น"


"มิสเตอร์ อับราโมวิช ไม่ได้เกี่ยวข้องในงานนี้และถูกบริหารอย่างอิสระจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในด้านองค์กรสำหรับมนุษยธรรมมานานหลายปี"


"อย่างที่สอง, มิสเตอร์ อับราโมวิช ไม่ได้ขอให้มีการคืนเงินที่ยืมไป, ข่าวดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริงแม้แต่น้อย, รวมถึงข่าวที่บอกว่ามิสเตอร์ อับราโมวิช ขอขึ้นราคาสโมสรในนาทีสุดท้าย"


"อย่างไรก็ตามเขาสนับสนุนให้ผู้ยื่นข้อเสนอแต่ละเจ้าลงทุนกับสโมสร รวมถึงอคาเดมี่, ทีมหญิง, การปรับปรุงสนามอันจำเป็นรวมถึงการรักษาผลงานของมูลนิธิสโมสร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายของ อับราโมวิช ในการหาผู้รับช่วงต่อดูแล เชลซี ที่ดี"


"ให้หลังจากการคว่ำบาตรและข้อจำกัดอื่นๆที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำหนดต่อมิสเตอร์ อับราโมวิช นับตั้งแต่มีการประกาศขายสโมสร, เงินที่ยืมไปก็เป็นประเด็นในการคว่ำบาตรของอียูเช่น, จำเป็นต้องได้รับอนุมัติเพิ่มเติม"


"นั่นหมายความว่าเงินทุนจะถูกระงับชั่วคราวและมีการดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายโดยหน่วยงานต่างๆ เงินทุนเหล่านี้ยังเพียงพอสำหรับมูลนิธิ รัฐบาลตระหนักถึงข้อจำกัดเหล่านี้เช่นเดียวกับการนำกฏหมายมาใช้"


"ขอแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจน, มิสเตอร์ อับราโมวิช ไม่สามารถเข้าถึงหรือควบคุมเงินทุนเหล่านี้ได้และจะไม่สามารถเข้าถึงหรือควบคุมเงินทุนเหล่านี้หลังจากการขายสโมสร ถึงแม้เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงไปนับตั้งแต่การประกาศหนแรก เขายังทุ่มเทให้กับการหาผู้ดูแลที่ดีให้ เชลซี และทำให้แน่ใจว่ารายได้จะถูกส่งต่อเพื่อการกุศล"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง