TNN online 'อับราโมวิช' อาจเปลี่ยนใจ ไม่ยกหนี้ 1.6 พันล้านให้ 'เชลซี'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อับราโมวิช' อาจเปลี่ยนใจ ไม่ยกหนี้ 1.6 พันล้านให้ 'เชลซี'

'อับราโมวิช' อาจเปลี่ยนใจ ไม่ยกหนี้ 1.6 พันล้านให้ 'เชลซี'

โรมัน อับราโมวิช อาจเปลี่ยนใจไม่ยกหนี้ 1.6 พันล้านปอนด์ ที่ให้ เชลซี กู้ยืมไป ท่ามกลางกระแสข่าวการเทคโอเวอร์สโมสร จากนายทุนรายใหม่ที่ใกล้ลุล่วงแล้ว

เมื่อเดือนมีนาคม อับราโมวิช ได้ประกาศการขายสโมสรก่อนโดนคว่ำบาตรโดยบอกว่า จะไม่ขอให้มีการคืนเงินที่กู้ยืมไป นี่ไม่ใช่เรื่องธุรกิจ แต่เป็นเรื่องของแพสชั่นในฟุตบอลและสโมสรล้วนๆ อย่างไรก็ตามมีความเป็นกังวลกันว่า อับราโมวิช อาจเปลี่ยนใจและทวงเงิน 1.6 พันล้านปอนด์ที่สโมสรเป็นหนี้เขา


ล่าสุด The Times ได้ออกมารายงานว่า เชลซี แจ้งให้กับกลุ่มทุนที่ผ่านการคัดเลือกและรัฐบาลผู้ดีทราบว่า พวกเขาอยากปรับโครงสร้างการขายสโมสรเสียใหม่ นั่นรวมถึงการชดใช้หนี้จาก Fordstam บริษัทแม่ของสโมสรให้บริษัท Camberley International Investments ที่ตั้งอยู่ในเกาะเจอร์ซี่ย์


Camberley International Investments ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับ อับราโมวิช หลังบริษัทดังกล่าวถูกใส่ชื่อเป็นนายทุนให้ Fordstam เคียงข้าง อับราโมวิช ผู้มีอำนาจบริหารสูงสุด นี่อาจกลายเป็นอุปสรรคสำคัญในการซื้อขายสโมสร เพราะ อับราโมวิช ยังถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลผู้ดีอยู่และทรัพย์สินของเขาถูกระงับไว้


สำหรับ การเลือกนายทุนคนใหม่ของสโมสร โดยตัวเต็งตอนนี้คือ กลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี เป็นทุนที่เหมาะสมต่อการกลายเป็นเจ้าของใหม่ให้กับ เชลซี และทั้งสองฝ่ายอยู่ในช่วงของการพูดคุยกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง