TNN online มหาเศรษฐีผู้ดีขอจ่ายแค่นี้เพื่อซื้อเชลซีแต่มีเงื่อนไขที่ทำให้ 'โรมัน' อาจยอม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มหาเศรษฐีผู้ดีขอจ่ายแค่นี้เพื่อซื้อเชลซีแต่มีเงื่อนไขที่ทำให้ 'โรมัน' อาจยอม

มหาเศรษฐีผู้ดีขอจ่ายแค่นี้เพื่อซื้อเชลซีแต่มีเงื่อนไขที่ทำให้ 'โรมัน' อาจยอม

มหาเศรษฐีเมืองผู้ดีขอซื้อเชลซี ในราคาที่ถูกกว่าที่ โรมัน อบราโมวิช ตั้งใจจะขาย แต่ก็มีอีกเงื่อนไขสำคัญที่อาจทำให้ดีลนี้ลุล่วง

วันนี้ (9 มี.ค. 65) ภายหลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ได้ประกาศขาย สโมสรเชลซี อันเป็นที่รักของเขาไปในราคา 3 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.3 แสนล้านบาท ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เจ้าตัวต้องยอมปล่อยมือจากสโมสรที่รักมานานกว่า 19 ปี เป็นผลพวงมาจากการสั่งบุก ยูเครน ของ วลาดิเมียร์ ปูติน


โดยที่มีรายงานตลอดสัปดาห์ว่า มหาเศรษฐีจำนวนมากที่ต่างก็อยากจะเป็นเจ้าของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" และแน่นอนว่ามีข้อเสนอจำนวนไม่น้อยที่หลั่งไหลเข้ามาให้ โรมัน อบราโมวิช ได้เลือกว่าจะตอบรับการซื้อจากใคร ถึงจะดีที่สุดกับทั้งสโมสรและตัวของเขา ล่าสุดมีรายงานจาก เดลี่เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า นิค แคนดี มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร ได้พยายามยื่นข้อเสนอที่ถูกกว่าสิ่งที่ โรมัน อบราโมวิช ตั้งเอาไว้ที่ 2.5 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 1.08 แสนล้านบาท


ทั้งนี้ มีข้อมูลเปิดเผยว่า แม้เจ้าตัวจะยื่นข้อเสนอที่ต่ำกว่าที่ โรมัน อบราโมวิช ตั้งใจเอาไว้ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวมาพร้อมกับข้อเสนอที่ว่าต้องการจะจ่ายเพียงแค่ 2.5 พันล้านปอนด์ เพราะอยากจะเก็บอีก 500 ล้านปอนด์ ที่ต้องจ่ายให้ "เสี่ยหมี" นำเงินส่วนนี้ไปบำรุงปรับปรุงสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของสโมสรให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเงื่อนไขนี้อาจจะส่งผลให้มีดีลเกิดขึ้นระหว่างทั้ง 2 คนในเร็วๆ นี้.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง