TNN online 'เชลซี' แถลงตกลงเงื่อนไข 'ท็อดด์ โบห์ลี' เรียบร้อยแล้ว

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' แถลงตกลงเงื่อนไข 'ท็อดด์ โบห์ลี' เรียบร้อยแล้ว

'เชลซี' แถลงตกลงเงื่อนไข 'ท็อดด์ โบห์ลี' เรียบร้อยแล้ว

เชลซี สโมสรในพรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันว่าพวกเขาตกลงเงื่อนไขกับทางกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี เรียบร้อยแล้ว และการขายสโมสรจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษได้มีการสั่งอายัดทรัพย์สินของ โรมัน อับราโมวิช เพราะความใกล้ชิดกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ทำให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซียต้องขายทีมสิงโตน้ำเงินครามทิ้ง เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการต่อไปได้ จึงต้องประกาศขายสโมสร


หลังจากผ่านขั้นตอนการยื่นข้อเสนอและเจรจามาอย่างยาวนาน ล่าสุดทางสิงห์บลูยืนยันว่าพวกเขากำลังจะได้เจ้าของทีมใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว


"สโมสรฟุตบอลเชลซี ขอยืนยันว่าได้มีการตกลงเงื่อนไขสำหรับกลุ่มทุนรายใหม่ นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่, เคลียร์เลค แคปปิทัล, มาร์ค วอลเตอร์ และฮันส์ยอร์ก วีสส์ เพื่อขอซื้อกิจการสโมสร" แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของเว็บไซต์เชลซี ระบุ


"จากการลงทุนทั้งหมด เม็ดเงินจำนวน 2.5 พันล้านปอนด์จะถูกนำไปใช้ซื้อหุ้นในสโมสร ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะถูกนำฝากเข้าบัญชีธนาคารในสหราชอาณาจักรที่ได้ถูกระงับ โดยเงินจำนวนนี้จะถูกบริจาค 100% เพื่อการกุศล ดังที่โรมัน อับราโมวิช ยืนยันไปก่อนหน้านี้ สำหรับเงินที่จะโอนเข้าบัญชีธนาคารของสหราชอาณาจักรที่ได้ถูกระงับไป จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรด้วย"


"นอกจากนี้ ว่าที่เจ้าของทีมคนใหม่จะลงทุนเพิ่มเติมในมูลค่า 1.75 พันล้านปอนด์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่สโมสร ซึ่งรวมถึงเรื่องการลงทุนในสแตมฟอร์ด บริดจ์, ทีมอคาเดมี่, ทีมหญิง ไปจนถึงสนามคิงส์เมโด้ว ทั้งยังรวมถึงการระดมทุนอย่างต่อเนื่องในส่วนของมูลนิธิเชลซีด้วย"


"การขายสโมสรคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม ขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด รายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในเวลานั้น"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง