TNN online 'เชลซี' ยืนยัน 'โบห์ลี่' เทคโอเวอร์ทีมเรียบร้อย

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เชลซี' ยืนยัน 'โบห์ลี่' เทคโอเวอร์ทีมเรียบร้อย

'เชลซี' ยืนยัน 'โบห์ลี่' เทคโอเวอร์ทีมเรียบร้อย

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ได้แถลงยืนยันแล้วว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ได้เข้ามาเป็นเจ้าของทีมคนใหม่ต่อจาก โรมัน อับราโมวิช อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ภายใต้กลุ่มทุนโบห์ลี่ กลายมาเป็นผู้รับช่วงต่อจาก อับราโมวิช เจ้าของเก่าที่ถูกกดดันอย่างหนักจากเรื่องความใกล้ชิดกับ วลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่กำลังก่อสงครามในยูเครน จนต้องตัดสินใจขายสโมสร โดยเชื่อว่าดีลดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 4.25 พันล้านปอนด์


ล่าสุด เชลซี ได้ออกแถลงการณ์ กลุ่มทุนซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานและซีอีโอของ Eldridge และ Clearlake Capital Group, L.P. (ร่วมกับบริษัทในเครือ “Clearlake”) ได้ประกาศถึงการเสร็จสิ้นการโอนกรรมสิทธิ์สโมสรฟุตบอลเชลซี


ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ โบห์ลี่ และ Clearlake จะร่วมกันควบคุมและกำกับดูแลสโมสรอย่างเท่าเทียมกัน โดย โบห์ลี่ จะดำรงตำแหน่งประธานบริษัทโฮลดิ้ง


โบห์ลี่ และ Clearlake มุ่งมั่นที่จะลงทุนในด้านสำคัญที่จะขยายและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเชลซี รวมถึงการพัฒนาสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้จะมีการลงทุนเพิ่มเติมในระบบอคาเดมี่, ทีมหญิง และสนามคิงส์เมโด้ว ซึ่งเจ้าของสโมสรจะยังคงทำงานสำคัญของมูลนิธิเชลซีต่อไป


"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นผู้ดูแลคนใหม่ของสโมสรฟุตบอลเชลซี" โบห์ลี่ กล่าว 


"พวกเราทุ่มเทกันเต็มที่ ทุ่มเท 100% ในทุกนาทีของทุกนัด วิสัยทัศน์ของเราในฐานะเจ้าของสโมสรนั้นมีความชัดเจน" 


"เราต้องการทำให้แฟน ๆ ภาคภูมิใจ เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาทีมเยาวชน และการสรรหานักเตะที่มีพรสวรรค์ดีที่สุด แผนการดำเนินงานของเราคือการลงทุนในสโมสรในระยะยาว และต่อยอดสร้างประวัติศาสตร์ความสำเร็จของเชลซีที่น่าทึ่ง" 


"ผมอยากจะขอบคุณรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลอังกฤษ และพรีเมียร์ลีกเป็นการส่วนตัว สำหรับการทำงานทั้งหมดของพวกเขาในการทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง