TNN online รวมแคนดิเดต กุนซือคนใหม่ของ 'เชลซี' ในยุค 'ท็อดด์ โบห์ลี่'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

รวมแคนดิเดต กุนซือคนใหม่ของ 'เชลซี' ในยุค 'ท็อดด์ โบห์ลี่'

รวมแคนดิเดต กุนซือคนใหม่ของ 'เชลซี' ในยุค 'ท็อดด์ โบห์ลี่'

หลังจากข่าวปลดกุนซือของเชลซีอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงบ่ายวันนี้ กลายเป็นข่าวทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ประจำวันเป็นที่เรียบร้อย หลังจากระยะเวลาไม่ถึง 18 เดือน กับการพาทีมสร้างสถิติคว้าแชมป์มากมาย สุดท้ายก็จบลงเรียบร้อย

หลังความพ่ายแพ้ต่อดินาโม ซาเกร็บ ในนัดเปิดสนามรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นเเล้วว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับ โบห์ลี่ เจ้าของคนใหม่ของเชลซี กับ ทูเคิ่ล ซึ่งในตอนนี้ ท็อดด์ โบห์ลี มีหน้าที่ในการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ครั้งแรกของเขา ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์


ตอนนี้มีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือที่ดูจะชัดเจนที่สุดนั่นคือ แกรม พ็อตเตอร์ ที่ตอนนี้รับงานคุมทัพไบรท์ตันอยู่ ซึ่งหากต้องการโค้ชรายนี้ มาคุมทัพอาจจะต้องเสียเงินค่าฉีกสัญญาให้กับ ไบรท์ตัน ไปสูงถึง 16 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


วันนี้เราจึงจะมาสำรวจตลาดกุนซือกันดูว่าตอนนี้ใครยังว่างงานและยังพอมีความเป็นไปได้อีก นอกจากการเปิดโต๊ะเจรจากับ แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือของไบรท์ตัน


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

พอช เคยถูกเชื่อมโยงกับ เชลซี ในช่วงที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด เริ่มตกที่นั่งลำบากในช่วงปลายปี 2020 แต่มีเพียง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เท่านั้นที่เข้ามาดึงตัวกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ไปร่วมงาน ก่อนภายหลังทัพสิงห์บลูส์จะไปดึงตัว โธมัส ทูเคิล เข้ามาร่วมงาน


แต่ชื่อเสียงของเขาก็ถูกวิจารณ์ในด้านลบอยู่พอสมควร ถึงแม้เข้าจะพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้สำเร็จ แต่ทว่าในเรื่องแท็คติกตอนคุมเปแอสเช ก็ถูกโจมตีอย่างหนักซึ่งเป็นเหตุผลที่เจ้าตัว แยกทางกับสโมสรในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา


ซีเนอดีน ซีดาน

ซีดาน ว่างงานนับตั้งแต่ออกจาก เรอัล มาดริด ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 นับตั้งแต่นั้นมาเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับทุกทีมที่ต้องการผู้จัดการทีมหน้าใหม่เขามาคุมทัพ ดีกรีโค้ชที่คว้าแชมป์รายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกติดต่อกันถึง 3 สมัย น่าจะตกเป็นที่สนใจของเจ้าของทีมอย่างโบห์ลี่อยู่ไม่น้อย


แต่ทว่า เจ้าตัวยังคงมีความสุขดีกับการรอดูว่าทีมชาติฝรั่งเศส ต้องการผู้จัดการทีมคนใหม่หรือไม่หลังจากจบฟุตบอลโลกปี 2022 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจไปคุมทัพทีมต่อไป แต่เชลซีมีเงินทุนหนาพอที่จะยื่นข้อเสนอทาบทามเจ้าตัว ที่เขาเองไม่อาจปฏิเสธได้เช่นกัน


มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

กุนซือวัย 67 ปีที่ยังว่างงานอยู่ในตอนนี้ เคยทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการคุมลีดส์ ยูไนเต็ด เจ้าตัวได้สร้างความประทับใจมากมายให้กับเหล่าแฟนบอล ในถิ่น เอลแลนด์ โรด


แต่ทว่ากุนซือรายนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ โบห์ลี่ สักเท่าไร เนื่องจากว่า บิเอลซา ต้องการเป็นคนดูแล ควบคุมทุกด้านของสโมสร แต่สิ่งที่โบห์ลี่ ต้องการอาจจะตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาอาจจะไม่ได้คุมทัพสิงห์บลูส์


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

โซลชา ยังคงว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งบอร์ดบริหารเชลซี ได้มีการทาบทามไปยัง ตัวกุนซือชาวนอร์เวย์รายนี้จริง หลังจากที่สโมสรสิงโตน้ำเงินครามเพิ่งประกาศแยกทางกับ โธมัส ทูเคิล ไปในวันนี้


ขณะเดียวกัน ปัจจุบันเจ้าตัวยังคงใช้ชีวิตอยู่ในอังกฤษ โดยกิจวัตรประจำวันของเขายังคงชอบไปเชียร์ คาร์นา โซลชาร์ ลูกสาวของเขาซึ่งเป็นนักเตะทีมหญิงของแมนฯยูฯ อีกด้วย


แกรม พ็อตเตอร์

คนนี้เป็นกุนซือที่น่าจะตรงสเปคของท็อดด์ โบห์ลี่ ที่สุดแล้ว และตัว พ็อตเตอร์ เองก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรยักษ์ใหญ่แล้ว ซึ่งตอนนี้เขาเป็นกุนซือคนแรกที่ เชลซี เปิดโต๊ะเจรจาอย่างจริงจัง โดยหลายสื่อต่างก็คาดการณ์ว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่ พ็อตเตอร์ จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง