TNN พยากรณ์อากาศ 26 เมษายน เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตก-ลมกระโชกแรง"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 26 เมษายน เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตก-ลมกระโชกแรง"

พยากรณ์อากาศ 26 เมษายน เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตก-ลมกระโชกแรง

พยากรณ์อากาศ 26 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตก-ลมกระโชกแรง" รวม 32 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ตลอดช่วง

โดยในช่วงวันที่ 25 เม.ย. 67 มีแนวสอบของลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่


ส่วนในช่วงวันที่ 26 เม.ย. – 1 พ.ค. 67 ลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ประเทศไทย และทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย พายุฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่  25 เมษายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ 26 เมษายน โดยมีรายละเอียดดังนี้


- พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร นครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี
อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ขอนแก่น เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ลพบุรี นครราสีมา สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว จันทบุรี ตราด 


พยากรณ์อากาศ 26 เมษายน เปิดรายชื่อจังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตก-ลมกระโชกแรง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง