TNN online "อนุทิน"ตรวจโควิดปทุมธานี-มั่นใจ"คำรณวิทย์"คุมสถานการณ์ได้

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

"อนุทิน"ตรวจโควิดปทุมธานี-มั่นใจ"คำรณวิทย์"คุมสถานการณ์ได้

อนุทินตรวจโควิดปทุมธานี-มั่นใจคำรณวิทย์คุมสถานการณ์ได้

"อนุทิน"ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์สาธารณสุขในพื้นที่ จ.ปทุมธานี กรณีการระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมเชื่อมั่น"คำรณวิทย์"ผบ.เหตุการณ์ควบคุมการแพร่ระบาดได้





    


วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564  นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ กองอำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคโควิด-19 จ.ปทุมธานี  ตลาดพรพัฒน์  ถนนรังสิต-ปทุมธานี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจการดำเนินงานตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ระลอกใหม่ จังหวัดปทุมธานี


โดยมีนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์และควบคุมโรคเพื่อต่อสู้กับโควิด-19  พล.ต.ต.ชยุต  มารยาทต์  ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์รังสรรค์  บุตรชา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ พร้อมเจ้าที่ควบคุมโรค เขต 4 และทีมแพทย์พยาบาลรรวมทั้งอาสาสมัครคอยให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์  สืบซึ้ง ได้บรรยายสรุปสถานการณ์และผลการดำเนินงานว่าผู้ติดเชื้อที่กระจายไปยังจังหวัดต่างๆดังนี้ นาครนายก 4 คน อยุธยา 2 คน เพชรบุรี 4 คน อ่างทอง 1 คน การติดเชื้อจาก Cluster ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์  อธัญบุรี จ.ปทุมธานี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564  ซึ่งผลการตรวจ โควิด 19 เชิงรุก ตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ถึง วันที่ 16  กุมภาพันธ์ 2564  จำนวน 3,845 คน  และเชิญรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเยี่ยมพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดพรพัฒน์ 


นายอนุทิน  ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ซึ่งมีท่านชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง  นายก อบจ.ปทุมธานี ได้เข้ามาบัญชาการควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เรามีความพร้อมทั้งผู้ว่าและนายกอบจ.ก็ได้ควบคุมสถานการณ์การระบาดแพร่เชื้อโควิคของตลาดแห่งนี้ซึ่งตนเองมั่นใจว่า ณ เวลานี้การควบคุมไม่ให้บุคคลแพร่เชื้อในตลาดแห่งนี้ค่อนข้างทำได้ดีแล้ว 


จึงอยากจะแนะนำย้ำให้ทุกท่านสบายใจว่าระบบการสนับสนุนทุกอย่างพร้อมแล้วถ้ามีผู้ติดเชื้อเรามีจำนวนโรงพยาบาลที่คอยรับผู้ติดเชื้อเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามที่จะรองรับผู้ติดเชื้อได้อย่างแน่นอนทำให้เจ้าหน้าที่ของปทุมธานี นี้สามารถเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ทำความสะอาดทำการควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพเราได้รับการสนับสนุนจากกรมควบคุมโรคส่งรถพระราชทานตรวจเชื้อมาประจำในเขตนี้จำนวน 10 คันก็จะเริ่มกระจายออกไปตามจุดต่างๆเพื่อตรวจหาเชื้อและก็มีรถห้องแลปพระราชทานนี้มาด้วยเพื่อที่จะให้เกิดความว่องไวและรวดเร็วในการรักษาซึ่งก็จะได้นำตัวผู้ติดเชื้อนี้ไปแยกตัวและรักษาต่อไป 


ซึ่งถ้ามองโดยภาพรวมก็คือมาตรการการรองรับสถานการณ์ทั้งหมดน่าจะอยู่ภายใต้การควบคุมเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางจังหวัดก็ได้แต่งตั้งให้พลตำรวจโทคำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อตามกฎหมาย  ที่จะทำให้เกิดความคล่องตัวในการบริหารตามสถานการณ์ซึ่งตนเองมั่นใจว่าท่านผู้ว่าและนายกอบจ.ปทุมธานี จะสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ไม่ให้เกิดการลักลอบเข้ามา ไม่ให้การกระทำที่ผิดกฎหมายในการควบคุมโรคติดต่อได้อย่างแน่นอน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขก็ทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้วเชื่อมั่นใจว่าสถานการณ์จะค่อยๆพัฒนาดีขึ้น  


ขณะนี้ก็จะปรึกษาว่าจะทำยังไงที่จะให้ผู้ประกอบการได้เปิดการค้าขายได้ตามปกติตรงไหนที่เป็นความเสี่ยงเราก็ต้องควบคุมไว้ตรงไหนที่ไม่เป็นความเสี่ยงก็จะสามารถที่เปิดดำเนินกิจการได้   เนื่องจากอยู่ในการดูแลของจังหวัดปทุมธานีและอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะมีวัคซีนเข้ามาซึ่งปทุมธานี ตรงเขตนี้ในตลาดนี้ที่เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงซึ่งเราจะต้องจัดวัคซีนมาให้กับผู้ที่อยู่ในพื้นที่นี้เป็นอย่างดีขึ้น  ก็อยากให้สถานการณ์ดังกล่าวนี้ผ่อนคลายเพื่อประชาชนจะได้ทำมาหากินได้ตามปกติ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง