TNN online สธ.เร่งหาต้นตอ "ดีเจติดโควิด-19" สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงล็อตแรก 63 คน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

สธ.เร่งหาต้นตอ "ดีเจติดโควิด-19" สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงล็อตแรก 63 คน

สธ.เร่งหาต้นตอ ดีเจติดโควิด-19 สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงล็อตแรก 63 คน

กระทรวงสาธารณสุข เร่งหาต้นตอผู้ต้องขังติดโควิด กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงล็อตแรก63 คนผู้ใกล้ชิด ดีเจวัย 37 ปีในช่วงวันที่ 12-25 ส.ค. ส่วนมาตรการตรวจสอบสวนโรคเตรียมจะแถลงในช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (4 ก.ย.63) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค   กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรค และตามหาบุคคลที่ใกล้ชิด ดีเจ วัย 37 ปี ที่อยู่ระหว่างกักกันก่อนเข้าเรือนจำติดโควิด-19 โดยผู้ต้องขังที่ติดเชื้อรับทราบข้อมูลตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาโดยข้อมูลที่ได้ในตอนนี้มีผู้ใกล้ชิดล็อตแรก 63 คน 

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคได้ลงไปตรวจสอบบ้านพักผู้ต้องขังชาย ที่บ้านสวนธนพุทธบูชา บางมด กรุงเทพฯ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นคนในครอบครัว 7 คน ขณะนี้ติดตามตัวได้แล้ว 5 คน เหลืออีก 2 คน ซึ่งเดินทางไปต่างจังหวัดในเขตปริมณฑล คาดว่าวันนี้จะสามารถติดตามตัวได้ 

ส่วนผู้ใกล้ชิดระหว่างทำงานที่ “ร้าน 3 วัน 2 คืน” จำนวน 2 สาขา คือ สาขาพระราม 3 และสาขาพระราม 5 ครอบคลุมระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 12 -25 สิงหาคม 2563 รวมถึงทำงานที่ร้าน เฟิร์ส คาเฟ่ ถนนข้าวสาร ในวันที่ 18 สิงหาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนหาผู้สัมผัสใกล้ชิด 

ดังนั้น ผู้ที่เดินทางไปร้านดังกล่าวในช่วงวันที่ผู้ติดเชื้อทำงาน หากใส่หน้ากากอนามัยและไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดก็ไม่ถือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง แต่ขอให้สังเกตอาการตัวเองว่ามีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสหรือไม่ หากกังวลสามารถติดต่อเพื่อสอบถามและประมาณความเสี่ยงได้

ขณะที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ประกาศให้ผู้ใกล้ชิดที่เช็คอินที่เดียวกับ ดีเจ วัย37 ปีให้เตรียมรับข้อความเพื่อเข้ามาสอบสวนตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างสรุปยอดผู้เช็คอินในพื้นที่เดียวกัน โดยในช่วงบ่ายวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงรายละเอียดผู้อยู่กลุ่มเสี่ยงและมาตรการสอบสวนโรค

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง