TNN online รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งแพทย์ยุติการประท้วง ให้กลับไปทำงาน

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งแพทย์ยุติการประท้วง ให้กลับไปทำงาน

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งแพทย์ยุติการประท้วง ให้กลับไปทำงาน

รัฐบาลเกาหลีใต้สั่งแพทย์ที่รวมตัวประท้วงให้กลับไปทำงานรักษาคนไข้ กลัวการรวมตัวจุดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด

วันนี้ (26ส.ค.63) การประท้วงของกลุ่มแพทย์ที่นัดหยุดงานนาน 3 วันเพื่อรวมตัวประท้วงรัฐบาลต้านแผนที่จะเพิ่มจำนวนแพทย์และก่อตั้งโรงเรียนแพทย์ของรัฐบาล มีสะดุด

ล่าสุด รัฐบาลเกาหลีใต้ออกคำสั่งให้บรรดาแพทย์ที่กำลังออกมาประท้วงในขณะนี้ กลับเข้าทำงาน โดยนายปารค์ นึงฮู รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ กล่าวว่า การออกคำสั่งให้แพทย์เหล่านี้กลับเข้าทำงาน มีเป้าหมายเพื่อปกป้องชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน พร้อมกล่าวว่า การออกมาเรียกร้องในช่วงที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจอย่างยิ่ง รัฐบาลจะดำเนินมาตรการที่จำเป็น รวมถึง การยกเลิกใบอนุญาตของแพทย์ที่ละเมิดคำสั่ง

การประท้วงดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่หลายฝ่ายวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดซ้ำในเกาหลีใต้มีหลายกลุ่มก้อน ทั้งจากโบสถ์ ร้านกาแฟ และโรงเรียน 

ด้านผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เศรษฐกิจเกาหลีใต้จะเข้าสู่ภาวะถดถอยซ้ำซ้อน (double-dip recession) เนื่องจากการแพร่ระบาดรอบสองของโควิด-19 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งในและนอกประเทศหยุดชะงัก สถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกาหลีใต้ที่เดิมเคยสกัดไวรัสแทบจะอยู่หมัด ต้องหวนปิดโรงเรียน

ในกรุงโซลและเมืองโดยรอบ และเปลี่ยนไปทำการเรียนการสอนทางออนไลน์แทน รวมทั้งสั่งเว้นระยะห่างทั่วประเทศ เพื่อคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง