TNN online เกาหลีใต้ช็อก! พัสดุปริศนานับพันถูกส่งทั่วประเทศ บางรายอ้างเจอสารพิษ

TNN ONLINE

World

เกาหลีใต้ช็อก! พัสดุปริศนานับพันถูกส่งทั่วประเทศ บางรายอ้างเจอสารพิษ

เกาหลีใต้ช็อก! พัสดุปริศนานับพันถูกส่งทั่วประเทศ บางรายอ้างเจอสารพิษ

เกาหลีใต้ช็อก! พัสดุปริศนานับพันชิ้นถูกส่งทั่วไปประเทศ บางรายอ้างแกะแล้ววิงเวียน-หน้ามืด อาจเป็นสารพิษ

วันนี้ ( 23 ก.ค. 66 ) สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้ รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานเกี่ยวกับพัสดุปริศนาถูกส่งไปทั่วประเทศราว 1,000 ชิ้น ท่ามกลางความกังวลว่าพัสดุดังกล่าวอาจมีวัตถุอันตราย 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าพวกเค้าได้รับการแจ้งเหตุกว่า 987 ครั้ง ที่เกี่ยวข้องกับการส่งพัสดุต้องสงสัยมาจากต่างประเทศ โดยส่วนใหญ่มาจากไต้หวันและถูกส่งมาภายในวันเดียวคือวันศุกร์ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นลิปปาล์ม หรือ สินค้าราคาถูกต่างๆ แต่บางห่อก็เป็นเพียงแค่ห่อเปล่า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการวิเคราะห์สารเพื่อตัดสินใจว่าจะทำการดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไปหรือไม่ 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พัสดุปริศนาต้องสงสัย ดังกล่าวถูกส่งไปยังศูนย์สวัสดิการสำหรับผุ้พิการในเมืองท่าอุลซาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ โดยคน 3 คนที่แกะมันออกมามีอาการวิงเวียนและหายใจลำบาก ซึ่งถูกตั้งคำถามว่าพัสดุดังกล่าวมีสารพิษปะปนมาหรือไม่ 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังพัสดุต้องสงสัยระหว่างประเทศ  ที่มีลักษณะของบรรจุภัณฑ์เป็นสีเหลือง หรือ สีดำ  อาจมีคำว่า "CHUNGHWA POST" กำกับอยู่ ผู้ส่งอาจเป็น PO Box 100561-003777, ไทเป ไต้หวัน ขณะที่สำนักงานตัวแทนไทเปในเกาหลีใต้ ได้ระบุว่าพัสดุดังกล่าวถูกส่งมาจากจีนในตอนแรกและมาถึงเกาหลีใต้ โดยผ่านไต้หวัน


ล่าสุดหน่วยงานศุลกากรของไต้หวันได้ทำการสอบสวนเส้นทางการจัดส่งพัสดุต้องสงสัย มีการร่วมมือการสอบสวนระหว่างตำรวจเกาหลีใต้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว



ข้อมูลจาก : สำนักข่าวยอนฮับ

ภาพจาก :  เฟซบุ๊ก Yang Chien-Hao /  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง