TNN online เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มมาเลเซียป่วยโควิดเข้า-ออกไทยหลายครั้ง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มมาเลเซียป่วยโควิดเข้า-ออกไทยหลายครั้ง

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มมาเลเซียป่วยโควิดเข้า-ออกไทยหลายครั้ง

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มมาเลเซียเข้าก่อนจะเดินทางกลับประเทศและตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางเข้า-ออกไทยหลายครั้ง

วันนี้( 18 ส.ค.63) พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ควมเห็นกรณีทางการมาเลเซียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่กลับจากต่างประเทศรวม 16 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นชายชาวเมืองกัวลาลัมเปอร์ อายุ 46 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากประเทศไทย โดยจากข้อมูลพบว่าชายคนนี้เข้า-ออกไทยหลายครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อ 6 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลตรวจไม่พบติดเชื้อโควิด-19 และได้เข้าพักที่คอนโดฯย่านลาดพร้าว เขตวังทองหลัง พร้อมกับแฟนสาว ก่อนจะเดินทางกลับมาเลเซียเมื่อ 5 สิงหาคม หลังจากนั้นกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ได้แจ้งข้อมูลมายังผู้ประสานงานกฎอนามัยระหว่างประเทศ (International Health Regulations : IHR) ของไทย เมื่อ 16 สิงหาคม ยืนยันผลตรวจว่าชายมาเลเซียรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 

ขณะที่ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนประสานกับเจ้าของคอนโดฯย่านลาดพร้าว เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด เร่งสอบสวนโรคและติดตามหาตัวผู้ที่เคยใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อรายนี้รวมถึงสถานที่ที่เคยเดินทางไป ส่วนในรายละเอียดยังไม่ทราบว่าชายคนนี้ติดเชื้อช่วงใดติดในไทยหรือระหว่างเดินทางหรือไม่ 

ล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดและตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว จากข้อมูลพบว่าชายชาวมาเลเซียพักอยู่คนเดียวตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ส่วนแฟนเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ ก่อนที่ชายรายนี้จะเดินทางกลับมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบสวนโรคทั้งในส่วนของชายชาวมาเลเซียและของแฟนสาวที่เดินทางกลับเชียงใหม่ ขณะที่มีการติดตามตัวครอบครัวและผู้ใกล้ชิดทั้งสองคนแล้วและได้ส่งตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลนครพิงค์จังหวัดเชียงใหม่แล้วอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง