TNN online นิวยอร์กทิ้งศพในรถบรรทุกนับร้อย ไร้ห้องเย็นรับรอง

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

นิวยอร์กทิ้งศพในรถบรรทุกนับร้อย ไร้ห้องเย็นรับรอง

นิวยอร์กทิ้งศพในรถบรรทุกนับร้อย ไร้ห้องเย็นรับรอง

พบศพนับร้อยอยู่ในรถตู้บรรทุกสินค้าธรรมดา ไม่มีห้องเย็นรองรับ ในนครนิวยอร์ก

วันนี้ ( 30 เม.. 63 )ทางการนครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ ต้องส่งรถบรรทุกห้องเย็น มาให้สถานรับเก็บศพแห่งหนึ่งใช้เป็นการชั่วคราว หลังมีผู้พบศพจำนวนมากถูกเก็บอยู่ในรถตู้บริการรับส่งสินค้าของบริษัทยู-ฮอล (U-Haul)  2 คัน และในรถบรรทุกอีกหนึ่งคัน  โดยรถเหล่านี้เป็นรถขนสินค้าธรรมดาไม่มีห้องเย็นจอดอยู่ที่หน้าสถานรับเก็บศพรายดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า แอนดรูว์ ที. เคล็กลีย์ (Andrew T. Cleckley) 


นิวยอร์กทิ้งศพในรถบรรทุกนับร้อย ไร้ห้องเย็นรับรอง

สื่อรายงานว่า มีศพถูกเก็บอยู่ในนั้นประมาณหนึ่งร้อยศพ ด้านเจ้าของสถานรับเก็บศพชี้แจงว่าห้องเย็นซึ่งปกติทางร้านใช้เก็บศพเกิดขัดข้องไม่ทำงาน จึงจำ เป็นต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ด้วยการนำศพมาเก็บไว้ในรถตู้บรรทุกสินค้าธรรมดาไปก่อน 


อย่างไรก็ตาม ไม่มีคำชี้แจงว่า ศพถูกเก็บในสภาพแบบนี้มานานเท่าไรแล้ว และมีศพของผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด19รวมอยู่ด้วยหรือไม่ โดยศพถูกพบ หลังชาวบ้านแถวนั้นแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้กลิ่นเหม็นมาจากรถขนสินค้าเหล่านั้น 


นิวยอร์กทิ้งศพในรถบรรทุกนับร้อย ไร้ห้องเย็นรับรอง

ทั้งนี้ นครนิวยอร์กกำลังเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 หนักที่ สุดในประเทศ  โดยสถานรับเก็บศพและบริการจัดงานศพในเมืองรับศพกันไม่ไหว โดยสถานรับเก็บศพหลายแห่งระบุว่า ต้องเผชิญปัญหามีศพตกค้างรอการประกอบพิธีฝัง หรือ ฌาปนกิจจำนวนมากมาหลายสัปดาห์แล้ว 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง