TNN online “บิล เกตส์” คาดวัคซีนโควิด-19 จะเริ่มผลิตได้ภายใน 1 ปี

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

“บิล เกตส์” คาดวัคซีนโควิด-19 จะเริ่มผลิตได้ภายใน 1 ปี

“บิล เกตส์” คาดวัคซีนโควิด-19 จะเริ่มผลิตได้ภายใน 1 ปี

“บิล เกตส์” คาดวัคซีนโควิด-19 จะเริ่มผลิตแบบจำนวนมากได้ภายใน 1 ปีเป็นอย่างเร็ว เตือนสหรัฐ การเร่งเปิดเศรษฐกิจใหม่ อาจทำให้ผู้ติดเชื้อ เพิ่มเป็นทวีคูณ

วันนี้ ( 28 เม.ย. 63 )บิล เกตส์ อภิมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์ รวมถึงเป็นประธานร่วมของมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ คาดว่า วัคซีนโควิด19 จะสามารถเริ่มผลิตแบบจำนวนมากได้ ภายในเวลา 1 ปีเป็นอย่างเร็ว หรืออาจต้องรอนานถึง 2  และเขาเห็นว่า เป็นไปไม่ได้ที่การผลิตวัคซีนโควิด19 จะสามารถเริ่มขึ้นได้ในเดือนกันยายนนี้ อย่างที่บางฝ่ายคาดการณ์ไว้


เกตส์ระบุว่า เขาเห็นพ้องกับนายแพทย์แอนโธนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อมือหนึ่งของสหรัฐ และเป็นแพทย์คนสำคัญในทีมเฉพาะกิจโควิด19 ของรัฐบาลสหรัฐว่า การพัฒนาวัคซีนโควิด19 จะใช้เวลานานประมาณ 18 เดือน ซึ่งนับว่าเป็นเวลาที่ไม่นานเกินไป


ทั้งนี้ บิล เกตส์ได้ให้เงินทุนสนับสนุนการผลิตวัคซีน ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะพัฒนาได้สำเร็จ ทั้งหมด 7 ตัวในขณะนี้ ส่วนมูลนิธิบิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ได้บริจาคเงินไปแล้ว 250 ล้านดอลลาร์ เพื่อต่อสู้กับโควิด19 


ในการให้สัมภาษณ์สื่อในสหรัฐครั้งนี้ เกตส์เตือนสหรัฐด้วยว่า การเร่งรัดให้ธุรกิจกลับมาเปิดใหม่ ในขณะที่สถานการณ์ระบาดในสหรัฐยังไม่น่าวางใจ อาจทำให้จำนวนผู้ป่วยโควิด19 รายใหม่ เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณได้ 


เกตส์เปิดเผยต่อไปว่า มูลนิธิบิลแอนด์เมลินดา เกตส์ของเขา ซึ่งมีเงินกองทุน 40,000 ล้านดอลลาร์ จะเปลี่ยนการให้ความสำคัญ จากการมุ่งเน้นกำจัดเชื้อไวรัสเอชไอวี ที่ก่อให้เกิดโรคเอดส์ , การกำจัดมาลาเรียและโปลิโอ ไปเป็นการมุ่งเน้นการรับมือกับโควิด19 แทน 


เกตส์ยังกล่าวปกป้ององค์การอนามัยโลก หรือ ดับเบิลยูเอชโอ จากการที่ถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กล่าวหาว่า รับมือกับโควิด19 อย่างผิดพลาดว่า ดับเบิลยูเอชโอเป็นองค์การที่สำคัญอย่างมากของโลก และที่จริงแล้ว โลกควรสนับสนุนองค์การนี้อย่างเป็นพิเศษด้วยซ้ำ ในช่วงเวลาที่เรายังคงต้องรับมือกับโควิด19 ทั่วโลก


ก่อนหน้านี้ในปี 2558 ตัวเกตส์เอง เคยทำนายว่า จะเกิดการระบาดของโรคระบาดครั้งใหญ่ในอนาคต


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง