TNN online ปิดจริง! ผู้ว่าฯ กทม.แถลงสั่งปิดห้าง-ตลาด เปิดเฉพาะโซนอาหาร

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

ปิดจริง! ผู้ว่าฯ กทม.แถลงสั่งปิดห้าง-ตลาด เปิดเฉพาะโซนอาหาร

ปิดจริง! ผู้ว่าฯ กทม.แถลงสั่งปิดห้าง-ตลาด เปิดเฉพาะโซนอาหาร

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุปิดห้าง ตลาด สถานที่เสี่ยงในกทม. ยกเว้นโซนอาหาร

วันนี้ (21 มี.ค.63) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “ผู้ว่าฯอัศวิน” ระบุจากการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ใหม่ 2019 หรือ COVID-19 ของอาจารย์แพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ชี้ให้เห็นว่า หากกรุงเทพมหานคร ไม่มีมาตรการที่ข้นสกัดการแพร่เชื้อ จะมีจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากจนไม่สามารถรับมือได้

กทม.จึงได้มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเพิ่มอีก โดย "ร้านอาหาร" ให้เปิดจำหน่ายแบบซื้อกลับไปทานที่บ้านเท่านั้น ส่วน "ห้างสรรพสินค้า" และ "ตลาด" เปิดได้เฉพาะที่โซนที่ขายอาหารและสินค้าจำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันเท่านั้น โดยขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกและกักตุนอาหาร ยืนยันมีจำหน่ายเพียงพอ

พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วน สถานที่ทำงาน หรือสถานที่ที่มีผู้คนมารวมตัวกันจำนวนมาก พูดคุยในระยะใกล้ชิด และเป็นระยะเวลานานขอให้หยุดงาน หรือทำกิจกรรม สังสรรค์ป้องกันการมารวมตัวกันจำนวนมาก ขอให้เว้นระยะทาง 1-2 เมตร

ทั้งนี้ การจะควบคุมโรคต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยขอให้ตระหนักว่าเชื้อโควิด 19 อยู่ใกล้ตัวมาก ทุกคนจะต้องช่วยกัน เพราะไม่อย่างนั้นการระบาดก็จะมากขึ้น และขณะนี้อยู่ระหว่างการชี้ชะตาว่าไทยจะควบคุมการแพร่ระบาดได้หรือไม่

ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอส ,รถไฟใต้ดิน จะลดจำนวนให้น้อยลง และเพิ่มระยะห่างไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารณะทาง ล้อ, ราง ,เรือ เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนทำงานอย่างเต็มที่ในการคัดกรองและทำความสะอาดในที่สาธารณะ ซึ่งการใช้อำนาจหน้าที่ในการปิดสถานที่ต่างๆนั้น กระทบกับประชาชนแต่ขอให้ทุกคนคำนึงถึงชีวิต กทม.จะทำทุกอย่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ปิดจริง! ผู้ว่าฯ กทม.แถลงสั่งปิดห้าง-ตลาด เปิดเฉพาะโซนอาหาร

ปิดจริง! ผู้ว่าฯ กทม.แถลงสั่งปิดห้าง-ตลาด เปิดเฉพาะโซนอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! กทม. สั่งปิด ห้าง-ตลาด สกัดโควิด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ