TNN online เริ่มแล้ววันนี้ เปิดลงทะเบียน ‘ไฟเซอร์เด็กเล็ก’ 5-11 ปี ผ่านค่ายมือถือ

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เริ่มแล้ววันนี้ เปิดลงทะเบียน ‘ไฟเซอร์เด็กเล็ก’ 5-11 ปี ผ่านค่ายมือถือ

เริ่มแล้ววันนี้ เปิดลงทะเบียน ‘ไฟเซอร์เด็กเล็ก’ 5-11 ปี ผ่านค่ายมือถือ

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มที่ 1 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์เด็กเล็ก 5-11 ปี ผ่านค่ายมือถือแล้ววันนี้

11 ก.พ. 65   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  เปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มที่ 1 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (ฝาสีส้ม)  สำหรับเด็กเล็ก อายุตั้งแต่ 5-11 ปี (มีอายุครบ 5 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 12 ปี ในวันที่ฉีด ) เป็นเด็กที่ศึกษานอกระบบโรงเรียน  หรือนักเรียนที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนจากจุดฉีดใดๆมาก่อน  โดยต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองใน วันที่รับวัคซีน



เปิดจองคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มที่ 1 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์  เริ่มลงทะเบียน


วันศุกร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565   เวลา 9.00 น.



เริ่มฉีด    ตั้งแต่วันที่ 14-28 กุมภาพันธ์ 2565   เข้ารับบริการได้ที่ประตู 1   ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  ทุกวัน เวลา 9.00-16.00 น.



โดยสามารถจองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ดังต่อไปนี้ 


1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine

2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ https://vaccine.trueid.net/

3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html

4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ https://covid19vaccine.ntplc.co.th/CVC/home


เริ่มแล้ววันนี้ เปิดลงทะเบียน ‘ไฟเซอร์เด็กเล็ก’ 5-11 ปี ผ่านค่ายมือถือ


ทั้งนี้  นพ.วิชาญ ปาวัน ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค  กล่าวว่า การระบาดในระลอกนี้พบผู้ป่วยเด็กกลุ่มอายุ 5-11 ปี สูงขึ้น แม้ส่วนใหญ่จะอาการค่อนข้างน้อย แต่ต้องเร่งฉีดวัคซีนในกลุ่มเด็ก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในครอบครัว และไปโรงเรียนได้อย่างปลอดภัย โดยแนวทางการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในกลุ่มเด็ก ของกระทรวงสาธารณสุข มีผู้เชี่ยวชาญทั้งในคณะอนุกรรมการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ภายใต้คณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ และคณะผู้เชี่ยวชาญพิจารณาผลการขึ้นทะเบียนกับ อย. พิจารณาอย่างรอบคอบ บนพื้นฐานข้อมูลวิชาการทั้งมาตรฐานและความปลอดภัย  ผลการศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประสิทธิผลด้านการป้องกันการติดเชื้อ การป้องกันการเจ็บป่วยรุนแรงและเสียชีวิต ซึ่งปัจจุบันมีวัคซีนที่ผ่านการพิจารณาให้ฉีดในกลุ่มอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้แก่ ไฟเซอร์ (ฝาสีส้ม) สำหรับอายุ 5-11 ปี, ไฟเซอร์ (ฝาสีม่วง) สำหรับอายุ 12-17 ปี และ ซิโนแวค/ซิโนฟาร์ม สำหรับอายุ 6-17 ปีขึ้นไป และสูตรไขว้ ซิโนแวคและไฟเซอร์ สำหรับอายุ 12-17 ปี โดยตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม – 8 กุมภาพันธ์ 2565 ฉีดวัคซีนเด็กอายุ 5-11 ปี ไปแล้ว 66,165 คน จากทั้งหมด 5.1 ล้านคน ยังไม่มีรายงานอาการไม่พึงประสงค์จากการได้รับวัคซีน 



ข้อมูลจาก CVC กลางบางซื่อ

ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง