TNN online เช็กเลยที่นี่! ชลบุรี ออกคำสั่งคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

เช็กเลยที่นี่! ชลบุรี ออกคำสั่งคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19

เช็กเลยที่นี่! ชลบุรี ออกคำสั่งคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19

ผู้ว่าฯชลบุรี ออกคำสั่งมาตรการคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19 นั่งดื่มในร้านได้ไม่เกิน 3 ทุ่ม

วันนี้(9 ม.ค.65) นายภัครธรณ์  เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 3 /2565 มีผลบังคับใช้วันนี้ 9 มกราคม เป็นต้นไปจน กว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง กำหนดมาตรการควบคุมพื้นที่บลูโซนนำร่องท่องเที่ยวทุกท้องที่ทั้ง 11 อำเภอ  สรุปสาระสำคัญ คือ  

1. ให้หัวหน้าส่วนราชการหรือหน่วยงาน เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการเอกชน  Work  From  Home ตามความเหมาะสม ไปจนถึงสิ้นเดือนวันที่ 31 มกราคม  

2. ร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อนุญาตให้เฉพาะร้านที่ได้มาตรฐาน SHA  Plus  หรือ Thai  Stop  Covid 2  Plus และดื่มได้ถึงเวลา 21.00 น. โดยต้องตรวจ ATK พนักงานทุกคนในร้านก่อนให้บริการทุกวัน และประการสำคัญต้องจัดตรวจ ATK ลูกค้าหรือผู้มาใช้บริการทุกคน  

3. สถานบันเทิง ผับ  บาร์  คาราโอเกะ ยังให้ปิดบริการไว้ก่อน แต่หากต้องการปรับรูปแบบเป็นร้านอาหารขายเครื่องดื่มต้องยื่นเรื่องให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ตรวจสอบประเมินและได้รับอนุญาต ภายในวันที่ 15 มกราคม 2565 พร้อมต้องปฏิบัติตามคำสั่งในข้อ 2 ด้วย

ด้านนายอภิรัต  กตัญญุตานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กอ.รมน. ปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายจุดในอำเภอบางละมุง พื้นที่ระบาดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดวันนี้ 477 ราย จากยอดรวมติดเชื้อทั้งจังหวัด 921 ราย พบว่าผู้ประกอบการปฏิบัติตามได้ดี แต่บางส่วนยังบกพร่องไม่ตรวจ ATK ก่อนเข้าร้าน เพียงให้ลูกค้าแสดงผลตรวจ ATK ของตนเองว่าตรวจแล้ว จึงตักเตือนเพราะเสี่ยงต่อการระบาดเชื้อและย้ำให้ปฏิบัติตรวจ ATK ก่อนเข้าร้านเท่านั้น จากนี้หากสุ่มตรวจพบว่ากระทำผิดซ้ำจะมีคำสั่งปิดทันทีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ตรวจ ATK ตนเองแล้วมีผลเป็นบวกให้ติดต่อ สปสช. ที่หมายเลข 1330 กด 14  สายด่วนประกันสังคม 1506 โรงพยาบาลและสาธารณสุขทั้ง 11 อำเภอ หรือสแกนคิวอาร์โค้ด Save  Chonburi  บนแพลทฟอร์มเฟสบุ๊ค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี

เช็กเลยที่นี่! ชลบุรี ออกคำสั่งคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19 ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

 

เช็กเลยที่นี่! ชลบุรี ออกคำสั่งคุมพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว สกัดโควิด-19 ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

 


 







ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง