TNN online โอมิครอน คร่าชีวิตชายสูงวัยในออสเตรเลียเป็นรายแรก

TNN ONLINE

เกาะติด COVID-19

โอมิครอน คร่าชีวิตชายสูงวัยในออสเตรเลียเป็นรายแรก

โอมิครอน คร่าชีวิตชายสูงวัยในออสเตรเลียเป็นรายแรก

ออสเตรเลีย รายงานพบชายอายุ 80 ปี เสียชีวิตจาก "โอมิครอน" รายแรก ทางการยันไม่ล็อกดาวน์อัตราการป่วยเข้าโรงพยาบาลยังอยู่ในระดับต่ำ

วันนี้ (27 ธ.ค. 64) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ออสเตรเลียยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายแรกในวันนี้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสูงขึ้นอีกระลอก อย่างไรก็ดี ทางการไม่ประกาศล็อกดาวน์รอบใหม่โดยระบุว่าอัตราการป่วยเข้าโรงพยาบาลยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 80 ปีที่มีอาการป่วยอยู่ก่อนแล้ว นับเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับออสเตรเลีย แม้จะเป็นเรื่องน่าสลดใจ โดยการระบาดรอบใหม่นี้เป็นเหตุให้รัฐบาลหยุดแผนการทยอยเปิดประเทศไว้ชั่วคราวเป็นบางส่วนหลังมีการล็อกดาวน์เป็นระยะ ๆ มาเกือบ 2 ปี

ทั้งนี้ โอมิครอนเริ่มระบาดในออสเตรเลียในช่วงที่รัฐบาลเพิ่งยกเลิกการล็อกดาวน์พื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศและอนุญาตให้ชาวออสเตรเลียเดินทางกลับเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อนึ่ง ทางการออสเตรเลียไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยระบุเพียงว่าติดเชื้อจากสถานดูแลผู้สูงอายุและเสียชีวิตในโรงพยาบาลซิดนีย์





ภาพจาก รอยเตอร์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง