TNN online หนาวจัดกะทันหัน! "เปรู" ติดลบ 12 องศาฯ ประกาศฉุกเฉิน 72 เขต

TNN ONLINE

World

หนาวจัดกะทันหัน! "เปรู" ติดลบ 12 องศาฯ ประกาศฉุกเฉิน 72 เขต

หนาวจัดกะทันหัน! เปรู ติดลบ 12 องศาฯ ประกาศฉุกเฉิน 72 เขต

ภูมิภาคปูโนในเปรู เผชิญสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง หลังอุณหภูมิลดลงกะทันหันต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตต่างๆ ถึง 72 เขต

วันนี้ (9 ก.ค.63) อุณหภูมิในเปรู ลดลงต่ำกว่าระดับศูนย์องศาเซลเซียสอย่างกะทันหัน ในขณะที่ อากาศหนาวเย็นแผ่ปกคลุมไปทั่วประเทศ โดยมีรายงานว่า ภูมิภาคปูโนในบริเวณแม่น้ำโลริปอนโก้  ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเปรู เผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็นถึงขั้นต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียส ซึ่งสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแพร่น้ำแข็งปกคลุมพืชผลทางการเกษตร และเกิดปรากฏการณ์น้ำแข็งในแม่น้ำต่างๆ 

หนาวจัดกะทันหัน! เปรู ติดลบ 12 องศาฯ ประกาศฉุกเฉิน 72 เขต

นายเปโดร  อีราสโม นายกเทศมนตรีเขตปิชาคานี ลารากีร่า ได้เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บนความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4,350 เมตร เผยว่า อุณหภูมิจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภูมิภาคปูโน  ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศโบลิเวียเป็นพื้นที่ยากจน และประชาชนจำนวนมากไม่มีบ้านพักที่ทำด้วยอิฐตากแห้ง เพื่อไว้ทำอาหารหรือสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย จากสภาพอากาศหนาวเย็นจัด สร้างความเดือดร้อนให้แก่เด็กและผู้สูงอายุ 

หนาวจัดกะทันหัน! เปรู ติดลบ 12 องศาฯ ประกาศฉุกเฉิน 72 เขต

รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตต่างๆ ถึง 72 เขตในภูมิภาค อารีกุยป้า , อาปูริมัค , คัสโก้ , โมกีกัว, ปูโน่ และทัคน่า เนื่องจากอุณหภูมิลดลงถึงลบ 12 องศาเซลเซียส

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง