TNN online ‘เขตหนิงเซี่ยหุย’ของจีนหลุดพ้นความจนปีนี้

TNN ONLINE

World

‘เขตหนิงเซี่ยหุย’ของจีนหลุดพ้นความจนปีนี้

‘เขตหนิงเซี่ยหุย’ของจีนหลุดพ้นความจนปีนี้

เขตปกครองตนเอง‘เขตหนิงเซี่ยหุย’ของจีน หลุดพ้นจากความยากจนในปีนี้ ขณะที่ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ลงพื้นที่เยี่ยมชุมชน

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 63 )เขตปกครองตนเอง”หนิงเซี่ยหุย” ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ ในการลดความยากจนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการทำให้ความยากจนในพื้นที่หมดไป  แม้ยังเหลือพื้นที่อีกหนึ่งแห่งก็ตาม   โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้ 8 เขตใน”หนิงเซี่ยหุย” หลุดพ้นความยากจน แต่ยังคงเหลือพื้นที่แห่งสุดท้าย ที่จะสลัดตัวเองออกจากความยากจนในสิ้นปีนี้  เขตปกครองตนเอง”หนิงเซี่ยหุย” ครอบคลุมพื้นที่  66,400 ตารางกิโลเมตร  และมีประชากร 6.94 ล้านคน   


นอกจากนั้น “หนิงเซี่ยหุย” ตั้งอยู่ในบริเวณเส้นทางสายไหมยุคโบราณ  ทำให้ภูมิภาคนี้ เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และธรรมชาติอันงดงาม


ส่วนประธานาธิบดีสี จิ้นผิง  เยี่ยมชุมชนแห่งหนึ่ง  ซึ่งประชากรครึ่งหนึ่งเป็นชนกลุ่มน้อย  ในระหว่างตรวจเยี่ยมเขตปกครองตนเอง”หนิงเซี่ยหุย”  ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน    โดยชุมชน”จินหัวหยวน”ในเขตลิตงของเมืองอู่จง เป็น”จินหัวหยวนโมเดล”สำหรับการอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขของชนกลุ่มน้อยต่างๆ  ซึ่งร้อยละ 45 ของประชากร 13,850 คน เป็นชนกลุ่มน้อย


ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง บอกว่า  สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นครอบครัวสังคมนิยมขนาดใหญ่ที่มีความหลากหลาย และเขาได้เห็นชุมชนจินหัวหยวน อยู่ร่วมกันด้วยความสามัคคี  ท่ามกลางชาติพันธุ์ต่างๆ  และจะไม่มีกลุ่มชาติพันธุ์ใด ถูกปล่อยทิ้งให้อยู่กับความยากจน  และจีนจะสร้างความเจริญรุ่งเรืองในทุกสังคม และทำให้ประเทศ กลายเป็นประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัย 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง