TNN online นายกฯ อังกฤษ ออกจากรพ.แล้ว หลังเข้ารับการรักษาโควิด-19

TNN ONLINE

World

นายกฯ อังกฤษ ออกจากรพ.แล้ว หลังเข้ารับการรักษาโควิด-19

นายกฯ อังกฤษ ออกจากรพ.แล้ว หลังเข้ารับการรักษาโควิด-19

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังหายจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ในอังกฤษทะลุหลักหมื่น

วันนี้ (13 เม.ย.63) นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ กล่าวในวิดีโอ ความยาว 5 นาที ซึ่งเผยแพร่ในทวิตเตอร์เมื่อวานนี้ (อาทิตย์) ว่า เขาออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากเชื้อไวรัสโควิด 19 อยู่นานหนึ่งสัปดาห์ โดยนายจอห์นสันได้กล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ของระบบสาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ ที่ได้ช่วยชีวิตเขาไว้ในครั้งนี้ 

นอกจากนั้น นายจอห์นสัน ยังได้เอ่ยชื่อพยาบาลหลายคนที่ดูแลเขา โดยเอ่ยถึงเป็นพิเศษ 2 คน คือ พยาบาลเจนนี่ จากนิวซีแลนด์ และพยาบาลลูอิส จากโปรตุเกส ทั้งสองอยู่ข้างเตียงเขาตลอด 48 ชั่วโมง ในขณะที่เขากำลังเผชิญกับความเป็นตายเท่ากัน การเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดของพยาบาลทั้งสองทำให้ในที่สุดร่างกายของเขาจึงเริ่มมีอ็อกซิเจนอย่างเพียงพอ

นายกรัฐมนตรี จอห์นสัน วัย 55 ปี เป็นผู้นำประเทศคนแรกที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยเขาต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เซนต์ โทมัส ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 5 เมษายน หลังติดเชื้อและกักตัวเองนานกว่า 10 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้น โดยยังคงไอ และมีไข้สูง ต่อมาในวันที่ 6 เมษายน เขาถูกนำเข้าห้องไอซียู และอยู่ที่นั่นจนถึงวันที่ 9 เมษายน สร้างความวิตกกังวลอย่างยิ่งแก่ประชาชนทั้งประเทศและผู้นำชาติต่าง ๆ รวมทั้งประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ

หลังจากนี้ นายจอห์นสันจะยังพักฟื้นฟูร่างกายอยู่ที่บ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิ่ง ในกรุงลอนดอน อันเป็นบ้านประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และทำเนียบรัฐบาล โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เมื่อใด 

ด้านสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอังกฤษ นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแถลงเมื่อวานนี้ (อาทิตย์) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ พุ่งถึง 10,612 คน หลังจากมีผู้เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ อีก 737 คน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อสะสม เพิ่มเป็น 84,279 คน นับเป็นชาติที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดอันดับ 6 ของโลก 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง