TNN online “บอริส จอห์นสัน”ปลาบปลื้ม บอกเป็นหนี้ชีวิตหมอ

TNN ONLINE

World

“บอริส จอห์นสัน”ปลาบปลื้ม บอกเป็นหนี้ชีวิตหมอ

“บอริส จอห์นสัน”ปลาบปลื้ม บอกเป็นหนี้ชีวิตหมอ

นายกฯอังกฤษ กล่าวว่า เขาเป็นหนี้ชีวิตบุคลากรทางการแพทย์ของเอ็นเอชเอส ที่ดูแลรักษาเขาในช่วงที่กำลังป่วยโควิด-19

วันนี้( 12 เม.ย. 63 )นายกรัฐมนตรีจอห์นสันกล่าวกับเจ้าหน้าที่และแพทย์ของโรงพยาบาลเซนต์โธมัสวันนี้ว่า เขาขอบคุณยังไงก็ยังไม่เพียงพอ เขาเป็นหนี้ชีวิตบุคคลกรทางการแพทย์เหล่านี้ โดยผู้สื่อข่าวเป็นผู้นำคำพูดของนายกรัฐมนตรีมาเผยแพร่และสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษก็ยืนยันวันนี้ว่าเป็นถ้อยแถลงของผู้นำอังกฤษจริง 


นายจอห์นสัน วัย 55 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเซนต์โธมัส ในกรุงลอนดอนเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากเกิดอาการป่วยที่เป็นผลมาจาการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 เมษายน เขาถูกส่งตัวไปยังห้องผู้ป่วยหนักและต้องอยู่ในไอซียูจนถึงวันที่ 9 เมษายน นายจอห์นสัน กลับมาเดินอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ โดยเดินเป็นระยะทางสั้น ๆ ในช่วงที่ทางทำเนียบนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นการพักฟื้นของผู้นำอังกฤษ 


ขณะนี้เขามีอาการดีขึ้นมากเป็นลำดับ นางพริที พาเทล รัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวว่า นายจอห์นสันต้องการเวลาในการพักผ่อนและพักฟื้นให้หายสนิทดีก่อนที่จะกลับมาทำงาน


ความคืบหน้าอาการล่าสุดของผู้นำอังกฤษมีขึ้นหลังจากมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั่วทั้งสหราชอาณาจักรแล้วกว่า 80,000 คน และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันเดียว 917 คน รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลทั่วประเทศแล้วทั้งสิ้น 9,892 คน เมื่อวันเสาร์ นับเป็นวันที่ 2 แล้วที่ผู้เสียชีวิตทำสถิติวันเดียวเกิน 900 คน ทำให้คาดว่าในวันนี้ สหราชอาณาจักรจะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทะยานเกินหลัก 10,000 คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง