TNN online 'สม รังสี' ได้รับอนุญาตเข้ามาเลเซียแล้ว

TNN ONLINE

World

'สม รังสี' ได้รับอนุญาตเข้ามาเลเซียแล้ว

'สม รังสี' ได้รับอนุญาตเข้ามาเลเซียแล้ว

'สม รังสี' ได้รับอนุญาตเข้ามาเลเซียแล้ว โฆษกรัฐบาลกัมพูชาขู่กลับมาจะถูกจับกุม-ตั้งข้อหาหนัก

วันนี้( 9 พ.ย.62) นายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งลี้ภัยในต่างประเทศ เดินทางโดยเครื่องบินโดยสารถึงท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ แม้จะผิดจากแผนการก่อนหน้านี้ที่นายสม รังสีและพวกจะเดินทางออกจากกรุงปารีสมายังกรุงเทพมหานคร ด้วยเที่ยวบินของการบินไทย แต่ไม่สามารถเช็คอินที่เคาท์เตอร์การบินไทยในสนามบินชาลส์ เดอ โกลได้ เนื่องจากทางการไทยไม่อนุญาตให้ใช้ไทยเป็นทางผ่าน เพื่อเดินทางต่อไปกัมพูชา 

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงกัวลาลัมเปอร์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของมาเลเซียได้เชิญตัวนายสมไปพูดคุย ก่อนจะอนุญาตให้นายสมเดินทางเข้ามาเลเซียได้

นายสม รังสี กล่าวกับผู้สื่อข่าว หลังเดินทางถึงมาเลเซียว่า เขาได้รับเชิญให้เข้าเยี่ยมชมรัฐสภามาเลเซียเป็นการส่วนตัว โดยหลังจากนี้จะใช้เวลาอยู่ที่มาเลเซียประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะเดินทางกลับกัมพูชาบ้านเกิด โดยยืนยันว่าต้องการกลับประเทศ แต่ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะเดินทางกลับอย่างไร นายสม รังสี ฝากถึงผู้สนับสนุนเขาด้วยว่าให้มีความหวังอยู่เสมอ เนื่องจากขณะนี้พวกเขาเดินมาถูกทางแล้ว และประชาธิปไตยกำลังจะเบ่งบานทั้งในมาเลเซียและกัมพูชา

ทั้งนี้ นายสม รังสี ประกาศจุดยืนมาตลอดว่า จะต้องเดินทางกลับกัมพูชาให้ได้ เพื่อระดมกำลังฝ่ายต่อต้านเพื่อโค่นอำนาจรัฐบาลกัมพูชา ของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี 

ด้าน นายกรัฐมนตรีฮุน เซน กล่าวว่า ความพยายามของนายสม รังสีและพรรคพวกในการกลับประเทศ และจัดการชุมนุมถือเป็นความพยายามก่อรัฐประหาร ส่วนโฆษกของรัฐบาลกัมพูชา กล่าวว่า หากนายสม รังสี กลับมาจะต้องถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาหนัก 

ขณะที่ บรรยากาศทั่วไปในกรุงพนมเปญในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ กระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด เนื่องจากเป็นวันฉลอง 66 ปี ที่ได้เอกราชจากฝรั่งเศส คาดว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมกิจกรรมต่างๆ จำนวนมากตลอดช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากในวันอาทิตย์และวันจันทร์ กัมพูชาจะมีการเฉลิมฉลองเทศกาลน้ำประจำปี ซึ่งตรงกับวันลอยกระทงของไทยด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สม รังสี' ถูกควบคุมตัว ทันทีที่ถึงสนามบินกัวลาลัมเปอร์

กัมพูชาตึงเครียดคุมเข้มชายแดนสกัด “สม รังสี”เข้าประเทศ

สหรัฐ-แอมเนสตี้ โวย! “มาเลย์-ไทย”สกัด “สม รังสี”กลับกัมพูชา

‘สม รังสี’ ถูกขัดขวางห้ามขึ้นเครื่องบิน กลับกัมพูชาไม่ได้ (มีคลิป)


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง