TNN online ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

TNN ONLINE

World

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

ชายแดนสระแก้วป่วน!ฝั่งไทยเปิด-ฝั่งเขมรปิด ตม.ระบุ ยังอนุญาตไปได้ ห้ามแค่รถยนต์และรถเข็น แต่ไม่มีใครกล้าข้ามไป

วันนี้ ( 9 .. 62 )เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเจรจาเจ้าหน้าที่กัมพูชา ระบุยังอนุญาตให้สามารถข้ามแดนได้ปกติ แต่ห้ามรถยนต์และรถเข็น แต่ส่วนใหญ่ไม่กล้าข้ามไปเพราะกลัวอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก .อรัญประเทศ .อรัญประเทศ .สระแก้ว ของทางการกัมพูชา เพื่อตั้งรับการประกาศเดินทางเข้าประเทศของนายสม รังสี อดีตผู้นำฝ่ายค้านกัมพูชา ซึ่งมีการปิดประตูเหล็ก ที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา อย่างแน่นหนาตั้งแต่กลางดึกคืนที่ผ่านมานั้น 

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 1201 และนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ .สระแก้ว ได้เข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาที่บริเวณหน้าด่านแล้ว 

 ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านฯ มีประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง เดินทางมาออกันอยู่ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดน แม้ว่าเจ้าหน้าที่ ตม.จะแจ้งว่า ด่านของไทยเปิดตามปกติ ซึ่งฝั่งกัมพูชาปิดด่านปอยเปต แต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครกล้าข้ามแดนไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา เพราะเกรงว่า จะไม่ได้รับความปลอดภัย 

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

 อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งจากอำเภออรัญประเทศ .สระแก้วว่า ได้รับการประสานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมือง .สระแก้ว ว่า ขณะนี้จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก .อรัญประเทศ .อรัญประเทศ .สระแก้ว ยังมีการอนุญาตให้บุคคลสามารถข้ามแดนได้ตามปกติ  แต่ห้ามรถยนต์ หรือรถเข็น ข้ามแดนไปยังฝั่งกัมพูชาโดยเด็ดขาด ทำให้มีรถยนต์และรถเข็นจำนวนหนึ่งตกค้างอยู่ที่บริเวณหน้าด่านด้วยเช่นกัน. นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

ชายแดนสระแก้วป่วนกัมพูชาปิดด่านปอยเปต

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง