TNN online สถานทูตฯ เปิดข้อเท็จจริงของสถานการณ์ "สงครามอิสราเอล"

TNN ONLINE

World

สถานทูตฯ เปิดข้อเท็จจริงของสถานการณ์ "สงครามอิสราเอล"

สถานทูตฯ เปิดข้อเท็จจริงของสถานการณ์ สงครามอิสราเอล

สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย เผย ความจริงเกี่ยวกับ "สงครามอิสราเอล"

สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย เผย ความจริงเกี่ยวกับ "สงครามอิสราเอล"

เพจเฟซบุ๊ก Israel in Thailand ของสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ สงครามในประเทศอิสราเอล โดยระบุว่า 


หลายท่านอาจได้ยินข่าวเกี่ยวสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศอิสราเอล ที่ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเช้าวันนี้ ( 7 ตุลาคม) ซึ่งเป็นวันซิมหัต โทราห์ (วันสำคัญทางศาสนาของชาวยิว)


เพื่อทำความเข้าใจ “ความจริง” เราจึงรวบรวมข้อเท็จจริงที่คุณควรทราบเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ดังนี้


-กลุ่มก่อการร้ายฮามาสเปิดฉากโจมตีประขาชนชาวอิสราเอล ด้วยการยิงจรวดและขีปนาวุธเข้ามาในอิสราเอลเป็นวงกว้าง โดยมุ่งเป้ามาที่ประชาชนชาวอิสราเอล ตั้งแต่ทางตอนใต้ของประเทศ จนถึงนครเทล อาวีฟ และกรุงเยรูซาเลม ทั้งยังมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้ามาในเมือง และในชุมชนทางตอนใต้หลายแห่ง เพื่อมุ่งสังหารครอบครัวและประชาชนที่กำลังเดินทางไปยังโบสถ์ของชาวยิว


- องค์กรก่อการร้ายซึ่งนำโดยกลุ่มฮามาส เป็นผู้ริเริ่มกระบวนการโจมตีในครั้งนี้ เป็นการโจมตีที่ไร้ซึ่งเหตุผล และไม่ได้เกิดจากการดำเนินการใดๆ ในส่วนของประเทศอิสราเอลมาก่อน นอกจากนี้ การโจมตีในครั้งยังเกิดขึ้นหลังจากที่ประเทศอิสราเอลได้พยายามส่งเสริมความสงบบริเวณฉนวนกาซามาเป็นระยะเวลานานอีกด้วย


- สำหรับผู้ที่ยังมีข้อสงสัยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น การโจมตีในครั้งนี้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า กลุ่มก่อการร้ายฮามาสไม่เคยนึกถึงความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตของประชาชนในฉนวนกาซาเลยแม้แต่น้อย ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มฮามาสยังมองประชาชนเป็นเพียงหมากในเกมของแผนการและความพยายามที่จะทำร้ายประชาชนชาวอิสราเอลเท่านั้น


- อิสราเอลจะกระทำทุกวิถีทางที่จำเป็นเพื่อปกป้องประชาชนของเรา และไม่รีรอที่จะปฏิบัติการในวงกว้างในฉนวนกาซา อิสราเอลจะจัดการกับองค์กรก่อการร้ายอย่างถึงที่สุด และพร้อมจะทำทุกอย่างที่จำเป็นจนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ ฮามาสมีอำนาจเหนือฉนวนกาซาและอยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้ ต้องรับผลที่จะตามมาและรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


- องค์กรก่อการร้ายเป็นอีกสาขาหนึ่งของรัฐบาลอิหร่านภายใตัการนำของอยาตอลลาห์ ซึ่งสนับสนุน การก่อการร้ายเชิงรุกในอิสราเอล รวมถึงการพุ่งเป้าไปยังบรรดาชาวอิสราเอล และชาวยิวทั่วโลก


- อิสราเอลมิได้เห็นประชาชนในฉนวนกาซาเป็นศัตรู แต่เป็นองค์กรก่อการร้ายที่ตั้งใจปฏิบัติการออกมาจากชุมชนที่มีประชากรหนาแน่นและจากบริเวณที่อยู่ใกล้กับอาคารและที่ตั้งองค์กรเพื่อมนุษยชน   อิสราเอลจะกระทำทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้ เพื่อหลีกเลี่ยงมิให้ประชาชนผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องตกอยู่ในอันตราย แต่จะเจาะจงไปยังบรรดาองค์กรก่อการร้ายซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า มีการปฏิบัติการภายในเขตพลเรือนเพื่อก่ออาชญากรรมสงครามที่นอกจากจะมีพลเรือนเป็นเป้าหมายโดยไม่เลือกแล้ว ยังใช้ประชาชนในฉนวนกาซาเป็นโล่มนุษย์อีกด้วย




สถานทูตฯ เปิดข้อเท็จจริงของสถานการณ์ สงครามอิสราเอล ภาพจาก กระทรวงการต่างประเทศ Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand

 





ภาพจาก AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง