TNN online เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด7.6 ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคาร

TNN ONLINE

World

เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด7.6 ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคาร

เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด7.6 ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคาร

เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.6 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศ ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคาร - ประกาศเตือนภัยสึนามิในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.6 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย ไฟฟ้าดับ และประชาชนในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงเม็กซิโก แตกตื่นพากันวิ่งออกมาอยู่บนถนนเพื่อความปลอดภัย 

ประธานาธิบดีอันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ผู้นำเม็กซิโก กล่าวผ่านวิดีโอว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คนในเมืองมันซานิญโญ เมืองท่าในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากกำแพงในร้านค้าแห่งหนึ่งพังถล่มใส่ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังรายงานความเสียหายในโรงพยาบาล 2 แห่งในรัฐมิโชอากัน ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว

ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของเขตโรมา กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวประมาณ 400 กิโลเมตร  สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐฯ หรือยูเอสจีเอส ระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเวลา 13.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 01.00 น.ของเช้ามืดวันอังคารตามเวลาในไทย ใกล้ชายฝั่งพรมแดนของรัฐมิโชอากัน และรัฐโกลิมา ที่อยู่ติดกัน 

แผ่นดินไหวครั้งนี้ ค่อนข้างตื้น มีความลึกเพียง 15 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งจะทำให้แรงสั่นสะเทือนรุนแรงขึ้น

เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด7.6 ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีออกจากอาคาร

ศูนย์เตือนภัยสึนามิมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐฯ ประกาศเตือนภัยสึนามิในหลายพื้นที่ตามแนวชายฝั่งเม็กซิโก โดยระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นสูง 1-3 เมตร  

ด้านนายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโก ซิตี้ คลอเดีย เชนบวม กล่าวว่า ไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงในเมืองหลวง หลังแผ่นดินไหว ซึ่งสั่นสะเทือนทั่วประเทศในวันเดียวกับที่เคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศในวันที่ 19 กันยายน 2528 มีผู้เสียชีวิตหลายพันราย และในวันที่ 19 กันยายน 2560 มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 350 ราย 


ภาพจาก reuters


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง