TNN online ผู้นำเม็กซิโก ลั่น คุมตัวลูกราชายาเสพติด ไม่มีค่าเท่ากับรักษาชีวิตคน!

TNN ONLINE

World

ผู้นำเม็กซิโก ลั่น คุมตัวลูกราชายาเสพติด ไม่มีค่าเท่ากับรักษาชีวิตคน!

ผู้นำเม็กซิโก ลั่น คุมตัวลูกราชายาเสพติด ไม่มีค่าเท่ากับรักษาชีวิตคน!

ประธานาธิบดีเม็กซิโก ปกป้องการปล่อยตัวนายโอบิดิโอ กุสมาน โลเปซ ลูกชายเอล ชาโป ราชายาเสพติดในเม็กซิโก ว่าเป็นการรักษาชีวิตของประชาชน หลังนายโอบิดิโอถูกกองกำลังรักษาความมั่นคงจับกุมตัวได้ จนเกิดการยิงปะทะกันดุเดือดกับแก๊งยาเสพติด ซินาโลอา เพื่อชิงตัวประกัน

วันนี้ (19 ต.ค.62) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก ออกมาปกป้องการปล่อยตัวนายโอบิดิโอ กุสมาน โลเปซ ลูกชายของนายโจอาควิน “เอล ชาโป” กุสมาน ราชายาเสพติดชื่อก้องของเม็กซิโก ไม่นานหลังจากจับกุมตัวได้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนายโอบิดิโอ ถูกควบคุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่งตามหมายจับของผู้พิพากษาในเมืองคูเลียแคน แต่กลุ่มมือปืนสมาชิกขบวนการค้ายาเสพติดแก๊ง “ซินาโลอา” เปิดฉากบุกชิงตัวประกัน ทำให้เกิดการยิงต่อสู้กับกองกำลังรักษาความมั่นคงอย่างดุเดือดกลางถนน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บ 16 คน รถยนต์หลายคันถูกไฟไหม้บนท้องถนน

ผู้นำเม็กซิโก ลั่น คุมตัวลูกราชายาเสพติด ไม่มีค่าเท่ากับรักษาชีวิตคน!

ประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ กล่าวว่า การตัดสินใจยกเลิกการจับกุมตัวนายโลเปซเมื่อวันพฤหัสบดีนั้น ทำให้อีกหลายชีวิตรอดตาย เจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงของเม็กซิโกตัดสินใจปล่อยตัวนายโอบิดิโอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตัดสินถูกต้องดีแล้ว การควบคุมตัวอาชญากร ไม่มีค่าหรือราคาเท่ากับชีวิตของประชาชน

ด้าน โฮเซ หลุยส์ กอนซาเลซ เมซา ทนายความของครอบครัวกุสมาน ปรากฏตัวให้สัมภาษณ์สื่อ และระบุว่า ประธานาธิบดีเป็นชาวคริสเตียนที่มีมนุษยธรรม เขาตัดสินใจไม่ให้โอบิดิโอได้รับอันตราย

ผู้นำเม็กซิโก ลั่น คุมตัวลูกราชายาเสพติด ไม่มีค่าเท่ากับรักษาชีวิตคน!

ประธานาธิบดีโลเปซ โอบราดอร์ ได้รับเลือกตั้ง จากการชูนโยบายกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศ และมอบภารกิจพิเศษให้กองกำลังป้องกันชาติ ซึ่งเป็นกองกำลังความมั่นคงที่ตั้งขึ้นใหม่ กวาดล้างผู้ค้า

ทั้งนี้ ภายใต้การนำของเอล ชาโป แก๊งซินาโลอา ถือเป็นแก๊งยาเสพติดใหญ่สุดที่ส่งยาเสพติดเข้าสหรัฐ ส่วนตัวนายเอล ชาโป ถูกลงโทษจำคุกในสหรัฐช่วงต้นปีนี้ และนายโอบิดิโอ กุสมาน โลเปซ เป็นหนึ่งในพี่น้องหลายคนที่เข้ามารับงานดูแลแก๊งซินาโลอา แม้ว่าจะมีอายุเพียง 20 ต้น ๆ ซึ่งเขาก็ถูกกล่าวหาว่า ลักลอบค้ายาเสพติดในสหรัฐด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มติดอาวุธยิงถล่มทหารเม็กซิโก ชิงตัวลูกชายราชายาเสพติด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง