TNN online (คลิป) เฮอริเคน "อกาธา" ถล่มเม็กซิโก เสียชีวิต 10 คน-น้ำท่วม-ดินถล่มในบราซิล ทะลุ 100 คน

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) เฮอริเคน "อกาธา" ถล่มเม็กซิโก เสียชีวิต 10 คน-น้ำท่วม-ดินถล่มในบราซิล ทะลุ 100 คน

(คลิป) เฮอริเคน อกาธา ถล่มเม็กซิโก เสียชีวิต 10 คน-น้ำท่วม-ดินถล่มในบราซิล ทะลุ 100 คน

มีผู้เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 20 คน จากน้ำท่วม โคลนและหินถล่ม หลังเฮอริเคน "อกาธา" ลูกแรกของปีนี้ ถล่มเม็กซิโก ทำให้เกิดฝนตกหนัก 6 ชั่วโมงติด เมืองทั้งเมืองจมน้ำท่วมสูงสุดถึงคอ


อาเลฮันโดร มูรัต ผู้ว่าการรัฐวาฮากา ทางใต้ของเม็กซิโก รายงานยอดผู้เสียชีวิต 10 คน สูญหาย 20 คนรวมถึงเด็ก 3 คนในเมืองฮัวทุลโก หลังจากเฮอริเคน "อกาธา" ถล่มเม็กซิโกเมื่อวันจันทร์ (30 พ.ค.) ทำให้เกิดน้ำท่วม โคลนและหินถล่มทับประชาชน แม่น้ำหลายสายล้นฝั่ง พัดกวาดบ้านเรือนประชาชนหลายหลังพร้อมคนที่อยู่ในบ้าน ลอยไปกับสายน้ำเชี่ยว ผู้เสียชีวิตหลายคนถูกทับอยู่ใต้กองโคลนและหินถล่ม นอกจากนี้ ยังมีสะพานหลายแห่งพังทลาย โคลนถล่มขวางทางหลวงหลายสาย แต่ไฟฟ้าที่ดับเริ่มกลับคืนมาแล้วในหลายชุมชน


มูรัตเปิดเผยต่อไปว่า เมือง ซาน อิซิโดร เดล ปาลมาร์ จมน้ำทั้งเมือง หลังแม่น้ำไหลล้นตลิ่งท่วมเมือง สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ระดับน้ำท่วมในเมืองนี้ สูงสุดถึงระดับคอ


ส่วนเมืองชายหาดซิโปไลต์ เกิดฝนตกหนัก 6 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ (30 พ.ค.) หลังอกาธาพัดถล่ม หลังคาบ้านปลิวหลุดจากตัวบ้านหายไปกับสายลมแรง ต้นไม้หักโค่นระเนนระนาด ถนนเสียหายหนัก 


ส่วนเฮอริเคนอกาธาอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว หลังพัดเข้าเม็กซิโก ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ซึ่งจับตาพายุทั้งในและนอกสหรัฐฯ รายงานว่า หางพายุอกาธาเคลื่อนเข้ารัฐเวราครูซของเม็กซิโกเมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) ความเร็วลมลดเหลือเพียง 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดจะสลายตัวในช่วงค่ำวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น 


ทั้งนี้ เฮอริเคนอกาธาพัดถล่มรัฐวาฮากา ทางใต้ของเม็กซิโกเมื่อวันจันทร์ (30 พ.ค.) ขณะเป็นเฮอริเคนระดับ 2 นับเป็นเฮอริเคนลูกแรกของฤดูกาลเฮอริเคนแปซิฟิกในปีนี้ และเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบกว่า 70 ปีที่เคยพัดถล่มเม็กซิโกในเดือนพฤษภาคม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง