TNN online เด็กอายุ 11 ก่อเหตุสลดกลางโรงเรียน เลียนแบบวิดีโอเกม

TNN ONLINE

World

เด็กอายุ 11 ก่อเหตุสลดกลางโรงเรียน เลียนแบบวิดีโอเกม

เด็กอายุ 11 ก่อเหตุสลดกลางโรงเรียน เลียนแบบวิดีโอเกม

เด็กนักเรียนชายอายุ 11 ปี ก่อเหตุสลดในโรงเรียน ทำให้ครูสาวเสียชีวิต 1 คน และครู-นักเรียนบาดเจ็บอีก 6 คน ก่อนยิงตัวเองตายตาม คาดสาเหตุเกิดจากการเลียนแบบความรุนแรงในวิดีโอเกมยิง

วันนี้ (11 ม.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเด็กนักเรียนชายอายุ 11 ปี ใช้ปืน 2 กระบอก เปิดฉากกราดยิงใส่ครูและนักเรียน ภายในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ทางเหนือของเม็กซิโกเมื่อวานนี้ (ศุกร์) ทำให้ครูสาวเสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 6 คน เป็นครูพละ 1 คน และนักเรียน 5 คน ส่วนมือปืนวัย 11 ขวบ ยิงตัวตายหลังจากก่อเหตุ ตำรวจและทหารเม็กซิโกหลายสิบนาย ยกกำลังปิดล้อมโรงเรียนหลังเกิดเหตุ

เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นภายในโรงเรียนเอกชนชื่อ คอเลจิโอ้ เซอร์แวนตี้ส์ ในเมืองทอร์เร-ออน ในรัฐโกอาวีลา ทางเหนือของเม็กซิโก อยู่ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประมาณ 800 กิโลเมตร

แต่แรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ชัดเจน โดยนายกเทศมนตรีเมืองทอร์เร-ออน ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ระบุว่า มือปืนเป็นนักเรียนที่ดี มีพฤติกรรมที่ปกติ ไม่มีปัญหาที่โรงเรียน มารดาเสียชีวิตเมื่อหลายปีก่อน อาศัยอยู่กับยาย แต่ไม่ทราบว่า เขาได้ปืน 2 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุมาได้อย่างไร แต่ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุนั้น มือปืนได้พูดกับเพื่อนนักเรียนในห้องว่า “วันนี้ถึงเวลาแล้ว” ซึ่งไม่มีใครทราบว่า เขาหมายถึงอะไร

ด้าน ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า แรงจูงใจอาจเกิดจากเด็กเลียนแบบความรุนแรงในวีดิโอเกมยิงแบบมุมมองบุคคลที่ 1 ชื่อเกม “Natural Selection" และในขณะที่ก่อเหตุกราดยิงนั้น เขาสวมเสื้อยืดที่มีชื่อของเกมยิงดังกล่าว วิดิโอเกมนี้ผลิตโดยบริษัทชื่อ Unknown Worlds Entertainment ในซานฟรานซิสโก

แม้ว่าเม็กซิโกจะเป็นประเทศที่มีสถิติการฆาตกรรมสูง แต่เหตุกราดยิงในโรงเรียนไม่ค่อยเกิดขึ้นในเม็กซิโก ซึ่งไม่เหมือนกับในสหรัฐอเมริกา ที่มักเกิดเหตุกราดยิงบ่อยครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง