TNN online ความหวังท่องเที่ยว! ต่างชาติเข้าไทยกลางเมษา นำร่อง 6 เมืองหลัก

TNN ONLINE

Wealth

ความหวังท่องเที่ยว! ต่างชาติเข้าไทยกลางเมษา นำร่อง 6 เมืองหลัก

ความหวังท่องเที่ยว! ต่างชาติเข้าไทยกลางเมษา นำร่อง 6 เมืองหลัก

ข่าวดีของการท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกลางเมษา นำร่อง 6 เมืองตากอากาศยอดนิยม ตั้งเป้าไตรมาส 4 ทำรายได้ 54,000 ล้าน

วันนี้ ( 31 มี.ค. 64 )จากสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-1-9 ในขณะนี้ สัญญาณดีต่อเนื่อง สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ หลังศบค.รายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 48 คน ซึ่งสอดคล้องกับจังหวะแผนเปิดประเทศที่จะเริ่มลดเวลากักตัวจาก 14วันเหลือ 10 วัน ในวันที่ 1 เมษายน นายกรัฐมนตรี ให้ความมั่นใจว่าต้องเน้นความปลอดภัย  


ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ โดยมี 6 พื้นที่นำร่องท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย พัทยา และเชียงใหม่ แต่ยังต้องมีเงื่อนไขคือต้องกักตัว 7 วัน ในโรงแรมหรือในพื้นที่ที่กำหนด


เบื้องต้นประเมินว่าหากไทยยังไม่เปิดพื้นที่นำร่องรับต่างชาติ ภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะสูญเสียรายได้กว่า 30,000 ล้านบาท และหากเริ่มเปิดรับต่างชาติได้ในไตรมาส 4 จะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 54,000 ล้านบาท นั่นเท่ากับว่า หากทั้งปีนี้ไม่สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ไทยจะเสียโอกาสสร้างรายได้รวมกว่า 84,000 ล้านบาท 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง