TNN online นายกฯกำชับความพร้อมสถานที่กักกันหลังเปิดปท.รับนทท.

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯกำชับความพร้อมสถานที่กักกันหลังเปิดปท.รับนทท.

นายกฯกำชับความพร้อมสถานที่กักกันหลังเปิดปท.รับนทท.

โฆษกกลาโหม เผยนายกฯกำชับเตรียมพร้อมสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐคุมโควิด-19ระบาด หลังเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันนี้ ( 31 .. 63 )พล..คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหมที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานว่า ที่ประชุมนายกรัฐมนตรีกำชับเรื่องการดำรงความต่อเนื่องการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมปฎิบัติตามแผนวานที่วางไว้อย่างเข้มงวด 


นอกจากนั้นขอให้ร่วมกับต่างประเทศช่วยกันดูแลชายแดนของทั้ง 2 ประเทศ ในการป้องกันการข้ามเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายและไม่มีการควบคุมโรคด้วย พร้อมทั้งขอให้กระทรวงกลาโหม เตรียมสถานที่กักกันโรคแห่งรัฐ กรณีเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวและเตรียมซักซ้อมแผนรับมือด้วย ตลอดจนประสานหน่วยราชการดูแลพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ พร้อมกำชับกองทัพเรือ โดยหน่วยศร.ชล ให้ดำเนินการแก้ปัญหาขยะทางทะเล ลดปัญหามลภาวะทางทะเล 


พลโทคงชีพ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ยังกำชับเหล่าทัพดูแลงานวิจัยมากขึ้น ขับเคลื่อนเทคโนโลยีทางทหารเพื่อพัฒนานวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ทางทหารให้สามารถสร้างใช้เองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้แสวงหาความร่วมมือกันหน่วยงานนอกกระทรวงกลาโหม ทั้งสถาบันการศึกษา ภาคเอกชน  ที่เป็นภูมิปัญหาของคนไทยในการสร้างนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ เพื่อนำไปสู่การประดิษฐ์และใช้เองในกองทัพ เพื่อการพึ่งพาตัวเองอย่างแท้จริง เริ่มตั้งแต่โครงการลำดับเล็กขึ้นมา 


ส่วนยุทโธปกรณ์ที่จำเป็นต้องซื้อ ให้มีการพิจารณาเงื่อนไขในการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กองทัพ และให้พิจารณาซื้อจากในประเทศก่อนโดยเฉพาะยุทโธปกรณ์ภายใต้บัญชีนวัตกรรมที่กำหนด พร้อมกำชับการฝึกทหารใหม่ ต้นเดือนกันยายน 2563 ให้ดำเนินการฝึกภายใต้นิวนอมอลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง