TNN online www.เราชนะ.com กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนกว่า 1.7 ล้านคน

TNN ONLINE

Wealth

www.เราชนะ.com กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนกว่า 1.7 ล้านคน

www.เราชนะ.com กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนกว่า 1.7 ล้านคน

www.เราชนะ.com กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนแล้วกว่า 1.7 ล้านคน ธนาคารกรุงไทยเปิดสาขาและจุดบริการเป็นกรณีพิเศษ

วันนี้ (27ก.พ.64) นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้า โครงการเราชนะหลังเปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มบุคคลไร้สมาร์ทโฟน ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เมื่อวานที่ผ่านมามีประชาชนลงทะเบียนแล้ว กว่า 1.7 ล้านคน สำหรับยอดใช้จ่ายในโครงการเราชนะตั้งแต่เปิดโครงการ กว่า  58,000 ล้านบาท 


หลังจากภาครัฐเปิดให้มีการลงทะเบียนโครงการเราชนะ เพิ่มเติมแก่กลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ทโฟน รวมถึงผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอพพ์ “เป๋าตัง” ได้


กระทรวงการคลัง ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จึงจัดหน่วยรับลงทะเบียนเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเปิดบริการไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564


เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้ลงทะเบียนต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุด ธนาคารกรุงไทย จึงเปิดสาขาและจุดบริการเป็นกรณีพิเศษกระจายทั่วประเทศ ช่วงระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ หรือช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง 3 วัน 


วันนี้ 27 กุมภาพันธ์ มีเปิดบริการ 79 แห่ง  เช่น ในพื้นที่ กทม. ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ตลาดยิ่งเจริญ วันดสีกัน เซ็นทรัลพระราม 2 


ส่วนต่างจังหวัด จะเปิดให้บริการตามสาขาธนาคาร ศาลากลางจังหวัด หรือ ที่เทศบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจะแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่นั้นๆรับทราบ


สำหรับ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน รัฐได้แบ่งการลงทะเบียนออกเป็น 2 รอบ โดยในรอบแรกนั้นได้ปิดการลงทะเบียนไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นจะตรวจสอบสิทธิ ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 4 มีนาคม และได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในวันที่ 5 มีนาคม 


ส่วนรอบที่ 2 เปิดลงทะเบียนถึงวันที่ 5 มีนาคม หลังจากนั้นจะตรวจสอบสิทธิ ทราบผลการคัดกรองคุณสมบัติในวันที่ 15 มีนาคม และได้รับเงินเยียวยาครั้งแรกในวันที่ 19 มีนาคม 2564



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง