TNN online เช็กเลย กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน 'เราชนะ' ถึงมีสิทธิได้รับเงิน 3,500 บาท

TNN ONLINE

Wealth

เช็กเลย กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน 'เราชนะ' ถึงมีสิทธิได้รับเงิน 3,500 บาท

เช็กเลย กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน 'เราชนะ' ถึงมีสิทธิได้รับเงิน 3,500 บาท

เช็กเลย กลุ่มไหนต้องลงทะเบียน 'เราชนะ' ถึงมีสิทธิได้รับเงินเยียวยา 3,500 บาท ระยะเวลา 2 เดือน

วันนี้ (14ม.ค.64) กระทรวงการคลัง แจ้งว่า โครงการเราชนะที่แจกเงินให้ประชาชน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน คือ กุมภาพันธ์และมีนาคม 2564 เพื่อเยียวยาหรือบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่

ทั้งนี้ รายละเอียดอื่นๆ นอกจากนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการหารือ ทั้งเรื่องเกณฑ์ของผู้ได้รับสิทธิ รูปแบบการลงทะเบียน และจำนวนผู้ที่ได้สิทธิ โดยจะมีความชัดเจนของรายละเอียดในวันที่ 19 มกราคม 2564 ที่จะเสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ด้านเกณฑ์ของผู้ได้สิทธินั้น รัฐบาลจะใช้ฐานข้อมูลที่มีอยู่ในระบบของกระทรวงการคลังและหน่วยงานมี่เกี่ยวข้องมาพิจารณาเกณฑ์ อาทิ กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 14 ล้านคน อาจจะได้เข้าร่วมอัตโนมัติ โดยไม่ต้องลงทะเบียน และได้รับเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือผู้ที่เคยเข้าร่วมาตรการของรัฐ ซึ่งได้เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน เป๋าตังแล้ว จำนวน 15.3 ล้านคน ถ้ามีคุณสมบัติตามเกณฑ์ ก็จะได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติเช่นกัน โดยได้รับเงินผ่านแอปเป๋าตัง

ตามหลักการโครงการเราชนะ จะช่วยเหลือกลุ่มผู้รับผลกระทบคล้ายกับมาตรการเราไม่ทิ้งกัน อาทิ กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มคนขับแท็กซี่ กลุ่มคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล และมัคคุเทศก์ ซึ่งอาจต้องลงทะเบียนใหม่หากไม่อยู่ในระบบฐานข้อมูล

ส่วนกลุ่มเกษตรกร ที่เคยลงทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร จะได้เงินเยียวยาพร้อมกันในโครงการเราชนะ แต่ต้องลงทะเบียนใหม่เช่นกัน

เบื้องต้นผู้ที่จะไม่ได้รับเงินเยียวยาโครงการเราชนะ ประกอบด้วย

1.ผู้ที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน (ยกเว้นผู้ที่อยู่ในมาตรา 39 และ 40)

2.ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ

3.ผู้ที่มีรายได้สูง ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติเรื่องฐานรายได้

สำหรับผู้ที่อยู่ในเกณฑ์แต่ไม่อยู่ในฐานข้อมูล จะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เราชนะ คาดว่าจะเปิดให้ลงเบียนช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ส่วนรายละเอียดหรือข้อมูลที่ใช้ลงทะเบียนจะไม่ซับซ้อนเหมือนโครงการเราไม่ทิ้งกัน ที่มีชุดคำถามเชิงลึก เพื่อประกอบการพิจารณา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง