TNN online คนแห่ประมูลบ้านมือสอง ธอส. กวาดรายได้ 480 ล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

คนแห่ประมูลบ้านมือสอง ธอส. กวาดรายได้ 480 ล้านบาท

คนแห่ประมูลบ้านมือสอง ธอส. กวาดรายได้  480 ล้านบาท

ธอส.ประมูลขายบ้านมือสองผ่าน Application สุดคึกคักยอดขาย 536 รายการ กวาดรายได้ 480 ล้านบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ  ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า ผลงานประมูลขายบ้านมือสอง(รวมที่ดินเปล่า) เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ผ่าน    Application : G H Bank Smart NPA เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาด ของโควิด-19 ปรากฏว่า ธนาคารสามารถจำหน่ายทรัพย์ทั่วประเทศได้ถึง 536 รายการ คิดเป็นมูลค่าที่จำหน่ายได้รวม 480.57 ล้านบาท แบ่งเป็นทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 82 รายการ คิดเป็นมูลค่าที่จำหน่ายได้ 66.23 ล้านบาท และทรัพย์ในส่วนภูมิภาค 454 รายการ มูลค่า 414.34 ล้านบาท

สำหรับทรัพย์ประเภททาวน์เฮาส์ ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นประเภททรัพย์ที่ลูกค้าประชาชนให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งธนาคารสามารถจำหน่ายได้สูงถึง 44 รายการ ซึ่งทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ประมูลขายได้ในราคาสูงสุด คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในหมู่บ้านซื่อตรง สุวินทวงศ์  หนองจอก จ.กรุงเทพ จำหน่ายได้ในราคา 2,750,000 บาท  

ส่วนทรัพย์ที่ประมูลขายได้ในราคาถูกที่สุด คือ ห้องชุด โครงการสมจิตรา อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ ปิดประมูลได้ในราคาเพียง 30,000 บาทเท่านั้น ขณะที่ทรัพย์ประเภทห้องชุด โครงการลุมพินี วิลล์ แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นรายการที่มีผู้สนใจเข้าร่วมประมูลมากที่สุด ซึ่งปิดประมูลในราคา 1,230,000 บาท ขณะที่ทรัพย์เด่นในการประมูลครั้งนี้ คือ ประเภทบ้านเดี่ยว 57 ตารางวา ในโครงการในหมู่บ้าน ดิสคอฟเวอรี่เพลส ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สามารถจำหน่ายได้ในราคาปิดประมูล 2,100,000 บาท และมีลูกค้าประชาชนสามารถประมูลซื้อทรัพย์ของธนาคารได้ในราคาพิเศษตั้งแต่ราคาตั้งต้นประมูลถึง 55 รายการ  

 “แม้ ธอส.ต้องปรับเปลี่ยนการประมูลบ้านมือสองในครั้งนี้มาเป็นรูปแบบออนไลน์ แต่ก็ไม่ให้ทำให้ความต้องการเข้าร่วมประมูลของประชาชนลดลง และการที่ ธอส. เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกที่จัดงานประมูลทรัพย์ NPA ออนไลน์มีส่วนทำให้ธนาคารสามารถประมูลขายทรัพย์ได้ตลอดทั้งปี 2563 สูงถึง 1,518 รายการ คิดเป็นมูลค่าที่จำหน่ายได้ 1,468.88 ล้านบาท และยังสะท้อนให้เห็นว่าทรัพย์ที่ ธอส. นำออกประมูลมีความน่าสนใจ เพราะมีสภาพดี เดินทางสะดวก คุ้มค่ากับราคาที่ลูกค้าซื้อ” 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง