TNN online เปิดเงื่อนไขรัฐจัดให้ฟรี! ค่าดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท

TNN ONLINE

Wealth

เปิดเงื่อนไขรัฐจัดให้ฟรี! ค่าดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท

เปิดเงื่อนไขรัฐจัดให้ฟรี! ค่าดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท

รัฐกระตุ้นอสังหาฯอีกระลอก ด้วยโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ออกค่าดาวน์บ้านให้กับผู้มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาท/เดือน ซื้อ-โอนบ้านรัฐช่วยออก 5 หมื่นบาท

รัฐบาลได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี โดยหนึ่งในมาตรการที่นำมาใช้ คือ มาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัย ภายใต้โครงการ “บ้านดีมีดาวน์” เพื่อเป็นการลดภาระ และสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

โดยภาครัฐจะสนับสนุนเงินเพื่อลดภาระการผ่อนดาวน์ (Cash Back) จำนวน 50,000 บาท ต่อราย โดยผู้เข้าร่วมมาตรการต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน หรือไม่เกิน 1,200,000 บาทต่อปี เป็นผู้ที่อยู่ในระบบฐานภาษีอากรของกรมสรรพากร จำนวน 100,000 ราย และต้องผ่านเกณฑ์ ตามแนวทางที่กระทรวงการคลังกำหนด ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 6231 มีนาคม 2563 โดยคลังจะเปิดให้ลงทะเบียน 11 ธ.ค.นี้

เปิดเงื่อนไขรัฐจัดให้ฟรี! ค่าดาวน์บ้าน 5 หมื่นบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวเพิ่มเติมว่า มาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัย ภายใต้โครงการ “บ้านดีมีดาวน์” เพื่อเป็นการลดภาระให้ผู้ต้องการซื้อบ้าน หลังจากเช็คคุณสมบัติผู้ซื้อบ้านเข้าร่วมมาตรการต้องเป็นผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน หรือไม่เกิน 1.2 ล้านบาทต่อปี เป็นผู้ที่อยู่ในระบบฐานภาษีอากรของกรมสรรพากร

ธอส.จะส่ง SMS ไปให้ เพื่อนำ SMS ไปยื่นกู้กับสถาบันการเงินต่างๆ เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ (27 พ.ย.) เมื่อธนาคารอนุมัตสินเชื่อและจดจำนองเรียบร้อย โดยไม่จำกัดราคาซื้อขายบ้าน หลังจากนั้นกระทรวงการคลังเปิดเว็บไซต์ www.บ้านดีมีดาวน์.com เพื่อให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคมเป็นต้นไป

หลังจากนั้น ธอส.จะทำการตรวจสอบข้อมูล เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้มีรายได้ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อเดือน เพื่อดูแลผู้มีรายได้ปานกลาง โดยจะโอนเงินคืนกลับไปเพื่อใช้จ่ายด้านอื่น รัฐบาลจะช่วยเหลือลดภาระการผ่อนดาวน์ (Cash Back) ผ่าน ธอส. 50,000 บาทต่อราย จึงจะได้รับการโอนเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล โดยกำหนดช่วยเหลือ 100,000 ราย แบบใครมาก่อนได้สิทธิ์ก่อน ระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 – 31 มีนาคม 2563

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังเหลือประมาณ 100,000 ยูนิต ๆ ละประมาณ 3 ล้านบาท การกู้เงินซื้อบ้านประมาณ 400,000 ล้านบาทต่อปี ถือว่าเป็นการอนุมัติเกือบ 1 ปี จึงเป็นการเร่งรัดให้แบงก์พิจารณาอนุมัติสินเชื่อ จึงอยากให้เร่งลงทะเบียนโดยเร็ว เพื่อจองสิทธิ์ภายในช่วง 2-3 เดือน จึงไม่มีปัญหาการลงทะเบียน โดยต้องเป็นบ้านใหม่เท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ