TNN online ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี

TNN ONLINE

Wealth

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 2 Gen อายุ 18 ปีกู้ซื้อบ้านร่วมพ่อแม่ ผ่อนยาว 70 ปี

ธอส. เปิดโอกาสให้เยาวชน 18 ปีขึ้นไป สามารถกู้ซื้อบ้านร่วมกับพ่อแม่ได้ ขยายอายุการผ่อนชำระนานถึง 70 ปี วงเงินกู้ 10,000 ล้านบาท

วันนี้ (26 พ.ย.63) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้ ธนาคาร ธอส. จะเริ่มปล่อยสินเชื่อบ้าน "โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen" กรอบวงเงินรวม 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% นาน 2 ปีแรก เอื้อประโยชน์ให้กับผู้กู้ที่อยากมีบ้านพักอาศัย

เงื่อนไขการกู้ คือ ผู้กู้หลัก (พ่อหรือแม่) อายุต้องไม่เกิน 55 ปี ส่วนผู้กู้ร่วม (ลูก) จะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้กู้ต้องไม่มีภาระกู้สินเชื่อบ้านและเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. และกรอ.) ในปัจจุบัน หากมีประวัติในระบบก็จะไม่สามารถกู้ได้ ซึ่งการนำอายุลูกมากู้ร่วมจะทำให้ขยายระยะเวลาผ่อนชำระได้ จากปัจจุบันธนาคารปล่อยให้ชำระได้นานสูงสุด 40 ปี จะเพิ่มเป็นนานสูงสุด 70 ปี แต่ลูกค้าสามารถชำระมากกว่าเงินงวดได้ เพื่อให้เงินต้นหมดเร็วขึ้น ไม่ต้องผ่อนถึง 70 ปี

โครงการนี้จึงตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้าน พร้อมยกตัวอย่าง กู้เงิน 1 ล้านบาท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 2,000 บาทต่อเดือน โดยกำหนดภาระหนี้ต่อรายได้สูงสุด จากปกติ 1 ใน 3 เพิ่มเป็น 1 ใน 2 เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสได้วงเงินกู้สูงขึ้น

นายฉัตรชัย ย้ำว่า โครงการสินเชื่อบ้าน 2 Gen เป็นโครงการที่ต้องการให้คนไทยมีบ้านอยู่ได้มากขึ้น ไม่ใช่มาตรการที่ให้คนไทยเป็นหนี้นานขึ้น เพราะโดยปกติคนกู้บ้านจะผ่อนบ้านหมดก่อนอายุสัญญาที่ทำไว้อยู่แล้ว

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง