TNN online การบินไทยผุดทัวร์พาบินชมรอบน่านฟ้าไทย เพิ่มกลยุทธ์สร้างรายได้

TNN ONLINE

Wealth

การบินไทยผุดทัวร์พาบินชมรอบน่านฟ้าไทย เพิ่มกลยุทธ์สร้างรายได้

การบินไทยผุดทัวร์พาบินชมรอบน่านฟ้าไทย เพิ่มกลยุทธ์สร้างรายได้

การบินไทย เพิ่มกลยุทธ์สร้างรายได้ ผุดโปรเจคทัวร์บินรอบน่านฟ้าไทย เริ่มให้บริการประมาณเดือนตุลาคม

วันนี้ (24ก.ย.63) เรืออากาศเอก ชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรการบิน สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน  เปิดเผยว่า การบินไทยเปิดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” เพื่อเยี่ยมชมเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) แบบต่างๆ ของบริษัทฯ ซึ่งจะเปิดให้ผู้ที่สนใจ มีใจรักด้านการบิน ได้สัมผัสบรรยากาศในห้องควบคุมการบิน และทดลองบิน ซึ่งปกติจะให้นักบินมาฝึกบินตามรอบทุกๆ 6 เดือน ทั้งนักบินไทยและต่างชาติ เแต่ในภาวะปัจจุบันเกิดปัญหาโควิด-19 นักบินต่างชาติไม่สามารถเข้ามาฝึกบินได้ จึงเปิดให้ประชาชนเข้ามาทดลองฝึกบินจำลองแทน โดยโครงการจะเริ่มในวันที่ 26 กันยายนนี้ มีราคาตั้งแต่ 12,000 บาท ไปจนถึง 36,000 บาท 

นอกจากนี้ยังมี โครงการจัดทัวร์ชมน่านฟ้าในประเทศไทย โดยช่วงแรกจะมีการนำเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบินไทยสมายล์มาใช้ เปิดรับผู้โดยสารให้ร่วมสัมผัสบรรยากาศบนเครื่องและวิวที่สวยงามของเมืองไทย โดยจะนำเครื่องบิน วนไปยังจุดท่องเที่ยวสำคัญที่สามารถถ่ายรูปได้ เช่น พระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ รวมทั้งมีการเสิร์ฟอาหารบนเครื่อง โดยจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง อัตราค่าโดยสารที่ตั้งไว้ 5,000  บาท ขณะนี้กำลังขออนุญาตจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ซึ่งคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในเดือนตุลาคมนี้ 

ทั้ง 2 โครงการเป็นแนวทางในการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาสร้างรายได้แก่บริษัทฯ ด้วยสถานการณ์ โควิด-19 ไม่สามารถนำเครื่องบินไปบินในเส้นทางต่างประเทศได้  จึงต้องหาแนวทางในการบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง